x close

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 บริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ช่วยผู้ประสบภัย อินโดฯ

               สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แผ่นดินไหว-สึนามิ ที่อินโดนีเซีย รัฐบาลอังกฤษร่วมสมทบช่วยเหลือเพิ่ม 85 ล้านบาท
 ควีนเอลิซาเบธที่ 2
 ภาพจาก EDDIE MULHOLLAND / POOL / AFP

            เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานข้อมูลจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้แก่คณะกรรมการจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉิน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย แผ่นดินไหวและสึนามี ที่เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย

            ตั้งแต่วันแรกที่ทางคณะกรรมการเปิดบริจาคช่วยเหลืออินโดนีเซีย ประชาชนในสหราชอาณาจักรก็ได้พร้อมใจกันบริจาค รวมเป็นเงินกว่า 6 ล้านปอนด์ หรือกว่า 257 ล้านบาท นอกจากนี้แล้ว รัฐบาลอังกฤษก็จะร่วมสมทบทุนบริจาคเพิ่มอีก 2 ล้านปอนด์ หรือกว่า 85.9 ล้านบาท

            ขณะที่ สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ (UN OCHA - The United Nations Office for the Coordination of Humanitarian Affairs) ก็เตรียมพร้อมส่งมอบเงินจำนวน 38 ล้านปอนด์ หรือกว่า 1.63 พันล้านบาท ให้กับทางอินโดนีเซีย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัยแล้ว

 ควีนเอลิซาเบธที่ 2
MOHD RASFAN / AFP

            ทางด้าน นายฟัดดุลาห์ วิลมอต วัย 75 ปี ประธานองค์กรเพื่อนมุสลิมแห่งสหราชอาณาจักร ก็ได้ลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อให้การช่วยเหลือด้วยตนเอง โดยทางองค์กรได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น ในการช่วยเหลือจัดการน้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ เพื่อผู้ประสบภัย เขากล่าวว่า ตั้งแต่มาถึง เขาพบเห็นศพเรียงรายอยู่บนถนน รอการเก็บกู้ บ้านเรือนกว่า 61,000 หลัง เสียหายกลายเป็นซากปรักหักพัง และผู้คนกว่า 71,000 คน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย และต้องสร้างบ้าน รวมทั้งชีวิตของพวกเขาใหม่อีกครั้ง

            นอกจากนี้แล้ว อาซีฟ เชราซี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาด้านมนุษยธรรม ขององค์กรเพื่อนมุสลิมแห่งสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ทางองค์กรจะทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพื่อเยียวยาความสูญเสีย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกาะสุลาเวสี ทั้งอาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ยารักษาโรค และเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควีนเอลิซาเบธที่ 2 บริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ช่วยผู้ประสบภัย อินโดฯ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 10:40:34 6,372 อ่าน
TOP