x close

แทบล้มทั้งยืน ! สองผัวเมียขายทาวน์เฮ้าส์ซื้อบ้านใหม่ สุดท้ายพบเป็นที่ธรณีสงฆ์

          สองผัวเมีย ขายทาวน์เฮ้าส์ 2 หลัง ซื้อบ้านจัดสรร อยู่มา 1 ปี เพิ่งรู้ที่ดินมีข้อพิพาทที่ธรณีสงฆ์ ไม่สามารถซื้อ-ขาย ให้ใครเป็นกรรมสิทธิ์ได้ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความชัดเจน
ที่ธรณีสงฆ์
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 10 ตุลาคม 2561 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า มีผู้เสียหายขายบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 หลัง เพื่อซื้อบ้านจัดสรร หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่สุดท้ายกลายเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ อยู่ไปได้เพียง 1 ปี ก็ได้รู้ว่าไม่สามารถซื้อ-ขาย ให้ใครเป็นกรรมสิทธิ์ได้

          โดยเรื่องนี้ ร้อยโท โรมรัน ศรีวงษ์ชัย ผู้รับมอบอำนาจและผู้เสียหาย ได้รวบรวมหลักฐานรายละเอียดเกี่ยวกับค่าเสียหายที่ได้รับ และจำนวนค่าสินไหมทดแทนที่สมาชิกผู้เสียหายต้องการ ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวน 48 ราย รวมเป็นเงินจำนวน 277 ล้านบาท เพื่อมอบให้สำนักงานที่ดิน จ.ปทุมธานี สาขาคลองหลวง เพื่อให้กรมที่ดินพิจารณาตัดสินภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2561

          จากการสอบถาม นายภูวดล บุญหาญ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนขายบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 หลัง เพื่อนำเงินมาซื้อบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นเวลา 3 ปีแล้ว แต่หลังจากที่ซื้อบ้านได้ 1 ปี จึงได้ทราบว่าที่ดินมีข้อพิพาทกรณีธรณีสงฆ์ ทำให้มีความกังวลว่าที่ดินผืนนี้ไม่ใช่ของเรา 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่สามารถซื้อ-ขาย และให้ใครเป็นกรรมสิทธิ์ได้

ที่ธรณีสงฆ์
ภาพจาก Workpoint News

          ด้าน นางสาวนิตยา แสนศรี อายุ 31 ปี ภรรยาของนายภูวดล กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความชัดเจน เพราะตนและครอบครัวได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะตนขายทาวน์เฮ้าส์ 2 หลัง แต่มาซื้อที่ที่ไม่สามารถเป็นเจ้าของได้ หลังจากทราบข่าวก็แทบล้มทั้งยืน เพราะทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะมาซื้อบ้าน แต่กลับกลายเป็นพื้นที่ธรณีสงฆ์ โดยไม่สามารถครอบครองได้

ที่ธรณีสงฆ์
ภาพจาก Workpoint News

          ขณะที่ ร้อยโท โรมรัน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อแจ้งความประสงค์ให้กับสำนักงานที่ดิน ซึ่งการร้องเรียนมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านั้นทางกรมที่ดินได้มีหนังสือมาถึงตนว่า การพิจารณาค่าสินไหมที่ชาวบ้านได้เรียกร้องไปนั้น จะสิ้นสุดการพิจารณาภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2561 ชาวบ้านจะได้รับค่าสินไหมหรือไม่ หากได้รับจะได้รับเต็มจำนวนหรือไม่ หรือรับเท่าไร หากไม่ได้รับจะมีกระบวนการช่วยเหลืออย่างไรต่อไป โดยทางกรมที่ดินจะมีหนังสือแจ้งมาที่ชาวบ้านอีกครั้งหนึ่ง

          ร้อยโท โรมรัน บอกอีกว่า ระหว่างที่ชาวบ้านดำเนินการร้องเรียนก็มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย โดยความเดือดร้อนที่ชัดเจนที่สุดคือ ไม่สามารถทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินได้เลย แม้ว่าโฉนดที่ดินจะเป็นกรรมสิทธิ์ของเราก็ตาม แต่เมื่อเราต้องการเงินจำนวนหนึ่งที่จะไปลงทุน ไม่สามารถนำโฉนดไปจำนองกับสถาบันการเงินได้ แต่ภายในหมู่บ้านมีการซื้อ-ขายตามปกติ แม้แต่สำนักงานที่ดินคลองหลวงยังบอกอีกว่า สามารถซื้อ-ขาย ถ่ายโอนโฉนดกันได้ แม้ชาวบ้านจะทักท้วงไปแล้วว่าที่ดินนี้ยังมีข้อพิพาทเรื่องที่ดินธรณีสงฆ์ ควรจะสลักหลังโฉนดให้ทราบว่าที่ดินบริเวณนี้อยู่ในระหว่างข้อพิพาทธรณีสงฆ์ จะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคได้พิจารณาให้ถี่ถ้วนจะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อเพิ่มอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทบล้มทั้งยืน ! สองผัวเมียขายทาวน์เฮ้าส์ซื้อบ้านใหม่ สุดท้ายพบเป็นที่ธรณีสงฆ์ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 17:53:58 74,142 อ่าน
TOP