x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีเสียววาบ เครื่องบินโฉบผ่านตึกระยะเผาขน คนผวานึกว่าซ้ำรอย 9/11

| 31,976 อ่าน

 

            เปิดคลิปชวนหวาดเสียวจากออสเตรเลีย เครื่องบินบินต่ำเฉียดผ่านตึกไปนิดเดียว ทำชาวเมืองใจหายใจคว่ำ ก่อนความจริงเผยเป็นเครื่องบินของกองทัพอากาศ นำมาซ้อมก่อนบินผาดแผลงในเทศกาล

 

            เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เครื่องบินขนส่ง โบอิ้ง C-17 Globemaster III ของกองทัพอากาศออสเตรเลีย ได้สร้างความหวาดเสียวให้กับประชาชนทั้งเมือง เมื่อนักบินได้ขับเครื่องบินพุ่งตรงเข้ามาเขตในเมือง ในระดับที่ต่ำมาก และโฉบผ่านตึกสูงระฟ้า ชนิดที่เฉียดไปนิดเดียว

            เหตุการณ์ชวนหวาดเสียวดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองบริสเบน เมืองชื่อดังริมฝั่งตะวันออกของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ไปทั่วสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศขับมาจากระยะใกล้ บินไต่ระดับมาตามแนวแม่น้ำบริสเบน ก่อนจะพุ่งตรงมาในพื้นที่ระหว่างตึก และหักหัวโฉบขึ้นฟ้าไปในนาทีสุดท้าย ชวนให้ใจหายใจคว่ำว่าจะพุ่งชนตึกหรือไม่ ซึ่งหนึ่งในผู้คนที่ยืนดูเหตุการณ์นี้ ได้กล่าวอย่างตกใจในคลิปว่า "นี่มันอย่างกับเหตุ 9/11"

 

            สำหรับการบินดังกล่าว ทางเดลี่เมลได้ติดต่อไปหากองทัพอากาศออสเตรเลีย เพื่อสอบถามข้อมูล ซึ่งได้รับการชี้แจงมาว่า การบินผาดแผลงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมการแสดงในเทศกาล พลุไฟเหนือสายน้ำ (Riverfire) นักบินทุกคนที่ขับเครื่องบินดังกล่าว ต่างได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี และทุกคนก็ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของกองทัพอากาศอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน   

 

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมการแสดงบินผาดแผลงโดยผู้เชี่ยวชาญ แต่มันก็สร้างความตกใจให้แก่ประชาชนไม่น้อย เพราะการมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วเห็นเครื่องบินลำใหญ่โผล่มาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย แถมขับในระดับที่ต่ำมาก เหนือพื้นดินแค่ไม่กี่เมตร ย่อมสร้างความใจหายใจคว่ำกันบ้าง

            หลายคนวิพากษ์วิจารณ์กองทัพอากาศออสเตรเลียว่าควรเลิกการฝึกซ้อมในลักษณะนี้ เพราะเป็นการกระทำที่โง่เง่า และเสี่ยงอันตรายอย่างมาก มองไม่เห็นความจำเป็นใด ๆ ที่เครื่องบินทหารเข้ามาบินโฉบผ่านตึกในระยะใกล้มากแบบนั้น

 

            ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า เขายอมรับว่าสิ่งที่เห็นมันเป็นอะไรที่เท่ น่าตื่นเต้นเร้าใจ แต่มันก็สามารถเกิดหายนะได้อย่างคาดไม่ถึง และถ้ามีอะไรผิดพลาดเพียงนิดเดียว ทั้งคนทั้งตึกในบริเวณนั้นก็คงจะพังทลายกลายเป็นซาก อีกรายหนึ่งกล่าวอย่างประชดประชันว่า จะไม่มีใครได้รับอันตรายจากเรื่องนี้ ตราบใดที่ไม่มีเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือนักบินเกิดหมดสติ หัวใจวายตายกลางอากาศ

 

            อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกหลายคนที่ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องร้ายแรงอะไร เพราะมันก็นับว่าเป็นภาพที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ และในชีวิตนี้ คงไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้บ่อย ๆ

 

            ทั้งนี้นอกจากเครื่องบินขนส่ง C-17 หลายลำแล้ว ยังมีเครื่องบินขับไล่ EA-18G Growler สุดปราดเปรียว โผล่มาวาดลวดลายบนอากาศให้ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้รับชมด้วยเช่นกัน

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีเสียววาบ เครื่องบินโฉบผ่านตึกระยะเผาขน คนผวานึกว่าซ้ำรอย 9/11 อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 13:58 31,976 อ่าน
TOP