x close

พ่อเปิดเบียร์ให้ลูกกระดกซด อ้างกระดกน้ำหวาน ชาวเน็ตเข้าใจผิดไปเอง

          ตำรวจเรียกตัวพ่อเปิดเบียร์ให้ลูกกระดกดื่ม มาสอบปากคำ เจ้าตัวอ้างใส่น้ำหวานลงไปแทน ติงชาวเน็ตเข้าใจผิดไปเอง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ชี้อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก
เด็กกินเบียร์

          ตกเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ภายหลังจากโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปและภาพจากชายผู้เป็นพ่อรายหนึ่ง เปิดเบียร์กระป๋อง ให้ลูกชายวัยเพียงไม่กี่ขวบกระดกซดดื่มจนหมด พร้อมทั้งโพสต์บรรยายว่า "ได้เพื่อนเมาแล้ว ชอบไม่ชอบก็เรื่องของคุณ" (อ่านเพิ่มเติม วิจารณ์หนัก พ่ออัดคลิปเปิดเบียร์ให้ลูกน้อยซด ลั่นไม่ชอบก็เรื่องของคุณ)

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (13 ตุลาคม 2561) เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ เผยรายงานว่า ชายรายดังกล่าว ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ มีอายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายอะไหล่แต่งรถจักรยานยนต์ ภายหลังจากเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการสอบปากคำ เจ้าตัวให้การว่า ตนเปิดเบียร์ให้ตามคำขอของลูกชายจริง แต่พอเปิดแล้วเปลี่ยนกระป๋อง นำกระป๋องที่ด้านในใส่น้ำชาเขียวลงไปแทนเบียร์ให้ลูกชายดื่ม


          โดยคลิปที่ปรากฎอยู่บนเฟซบุ๊กนั้น ชายรายดังกล่าวเผยว่า คลิปแรกเป็นของเก่าที่ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะนำมาโพสต์เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ 2 ที่เหมือนเปิดเบียร์ให้ลูกชายดื่ม แต่รอบนี้ใส่น้ำอัดลมลงไปแทน ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ ก็ถูกชาวเน็ตเข้าใจผิดและเกิดกระแสโจมตีอย่างหนัก จึงได้ตัดสินใจลบคลิปออกไป


          ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทน รองผกก. (สอบสวน) สภ. เมืองสุราษฎร์ธานี และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เคสดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายมีความผิดตามพรบ. คุ้มครองเด็ก ข้อหาจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้บุหรี่ สุราแก่เด็ก มีโทษตามกฎหมาย จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งอาจมีความผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

          โดยเบื้องต้น ทางพ่อของเด็กรายดังกล่าว ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำแล้ว ก่อนจะปล่อยตัวไปโดยยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเปิดเบียร์ให้ลูกกระดกซด อ้างกระดกน้ำหวาน ชาวเน็ตเข้าใจผิดไปเอง โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 12:24:33 10,406 อ่าน
TOP