x close

เปิดโพสต์สุดท้าย นศ.อุเทนถวาย โพสต์ธรรมะปล่อยวาง คล้ายมีลางบอกเหตุ

          เปิดโพสต์สุดท้าย นศ. ปี 4 อุเทนถวาย ก่อนถูกยิงดับขณะช่วยงานแม่ขายราดหน้า ระบุท้ายที่สุดของชีวิตก็เอาอะไรไปไม่ได้ แม้แต่ร่างกายตนเอง

          จากข่าวชวนสะเทือนใจ กรณี นายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก (เอก) อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติก สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต  บริเวณปากซอยนวมินทร์ 57 ขณะช่วยแม่ขายราดหน้านั้น  (อ่านข่าว : เปิดวงจรปิดนาที นศ.อุเทนถวาย ถูกยิงดับต่อหน้าแม่ ถูกซุ่มดูมานับปี ย้ายบ้านหนีแต่ไม่พ้น)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ จากการสำรวจเฟซบุ๊กของ นายกมลวิช พบว่าโพสต์สุดท้ายก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต ได้ระบุว่า "ชีวิตของคนเราตั้งแต่เกิด อย่างมากก็ไม่เกิน 70-80 ปี ยืนยาวหน่อยก็ไม่เกินร้อย ต่างมุ่งไขว่คว้า แสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่ง ทรัพย์สิน เงินทอง ลาภยศสรรเสริญ จะยากลำบาก หรือไม่ลำบากโดยวิธีใดก็ตาม หรือ ใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มา ท้ายที่สุดของชีวิตก็เอาอะไรไปไม่ได้ แม้แต่ร่างกายตนเอง

           คนที่เรารัก ญาติสนิท มิตรสหายทุกอย่าง มีเพียง ทรัพย์หนึ่ง ที่เรียกว่า อริยทรัพย์ คือ ทรัพย์อันประเสริฐ 7 ประการเท่านั้น ที่ติดตัวเราไปได้ทุกแห่ง เมื่อเราละสังขารลง อันประกอบด้วย 1 ศรัทธา 2 ศีล 3 หิริ 4 โอตตัปปะ 5 พาหุสัจจะ 6 จาคะ และ 7 ปัญญา"

ยิงนักศึกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโพสต์สุดท้าย นศ.อุเทนถวาย โพสต์ธรรมะปล่อยวาง คล้ายมีลางบอกเหตุ โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 11:47:40 37,879 อ่าน
TOP