x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

จบด้วยดี ! ผู้ปกครองรุ่นพี่ ม.2 และเด็ก ป.4 เจรจายุติปัญหา-เข้าใจกันแล้ว

| 5,150 อ่าน

          จบดราม่านักเรียนรุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้งน้อง ป.4 ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเข้าพูดคุยเจรจากัน ล่าสุดได้ข้อยุติปัญหา ทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ชี้โรงเรียนต้องมีการดูแลเด็กที่ดีกว่านี้

          จากกรณีที่มีเหตุการณ์เด็กหญิงชั้น ป.4 ถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.2 ปิดห้องเรียนรุมแกล้งและทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางผู้ปกครองยืนยันว่าไม่ยอมความ เพราะแค่ทัณฑ์บนเด็กคู่กรณีที่ทำร้ายลูกสาวยังน้อยไป ยอมรับมีการเสนอเงินเยียวยาให้ 500 จริง แต่ปฏิเสธ (อ่านข่าว : แม่เด็ก ป.4 ไม่ยอมความ ทำทัณฑ์บนรุ่นพี่ ม.2 ถือว่าน้อยไป อับอายเสนอเยียวยา 500)  


 
          ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว วันที่ 14 ตุลาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่การประถมศึกษาเขต 1 พะเยา กรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ได้เจรจาหารือยุติข้อขัดแย้ง โดยผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี ทั้งสองฝ่ายยุติข้อปัญหา และทำความเข้าใจกันได้ โดยให้ทางโรงเรียนมีมาตรการดูแลเด็กให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก

          ทั้งนี้สำหรับร่างกฎระเบียบชุมชน รวมทั้งมาตรการของทางโรงเรียน จะมีการนัดหมายหารือในช่วงสัปดาห์หน้า ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมีขั้นตอนในการดูแลเด็กที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา

 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบด้วยดี ! ผู้ปกครองรุ่นพี่ ม.2 และเด็ก ป.4 เจรจายุติปัญหา-เข้าใจกันแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 21:42 5,150 อ่าน
TOP