x close

สุดช็อก ! นักข่าวซาอุฯ ถูกหั่นร่างทั้งเป็น เจ้าตัวกดอัดเสียงขณะถูกสังหารโหด

          คืบกรณี จามัล คาช็อกกี นักข่าวซาอุฯ หายตัวลึกลับ สื่อเผยเจ้าตัวถูกสังหารในสถานกงสุล หลักฐานคือคลิปเสียงที่แอบบันทึกไว้ พบถูกหั่นร่างทั้งเป็น คาดปมวิจารณ์มกุฎราชกุมาร
ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

          เป็นประเด็นร้อนแรงที่ทั่วโลกกำลังจับตา สำหรับการหายตัวไปของ จามัล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวอิสระที่เคยเขียนข่าวให้กับวอชิงตันโพสต์ สื่อใหญ่ในสหรัฐฯ ภายหลังจากที่เขาเข้าไปในอาคารสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2561 และไม่มีความเคลื่อนไหวอีกเลยนับตั้งแต่นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 เดลี่เมล รายงานว่า มีการยืนยันแล้วว่า จามัลถูกสังหารภายในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย หลังมีหลักฐานสำคัญเพิ่มเติมคือคลิปเสียงที่เขาถูกสอบสวน ทรมาน ก่อนจะสังหาร โดยเสียงขณะเกิดเหตุทุกอย่างถูกจามัลแอบบันทึกเอาไว้จากนาฬิกาแอปเปิลวอตช์ โดยไฟล์ถูกส่งไปยังโทรศัพท์ไอโฟนของเขาที่ฝากเอาไว้กับคู่หมั้น

ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก GagliardiImages / Shutterstock.com

          รายงานเผยอีกว่า การสังหารดังกล่าวเป็นไปด้วยความโหดเหี้ยม และมีการหั่นศพจามัล ขณะที่เขายังมีชีวิตภายใน 7 นาที โดยมีการฉีดยาให้สงบและหั่นร่างทั้ง ๆ ที่มีลมหายใจ สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่สถานกงสุลที่เคยเผยว่า ได้ยินเสียงร้องโหยหวนดังขึ้นจริงในวันเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่า หลังสังหารทีมฆ่าได้พยายามแฮกรหัสผ่านแอปเปิลวอตช์หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่ต่อมาจะถูกปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ และมีการลบข้อมูลบางอย่างออกไป แต่รายงานดังกล่าวยังไม่เป็นที่แน่ชัดในรายละเอียดเบื้องหลัง ทั้งเรื่องของการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ รวมถึงวิธีการที่ผู้ตายเชื่อมไฟล์เสียงไปสู่โทรศัพท์ที่ฝากไว้กับคู่หมั้น เป็นต้น

ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก Demiroren News Agency / AFP

          เบื้องต้นทีมที่ทำการสังหารจามัล พบว่ามีผู้ก่อเหตุกว่า 15 คน ถูกส่งมาจากซาอุดีอาระเบีย โดยปมสังหารนั้นคาดว่าเกิดจากการที่จามัล มักวิจารณ์มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งชุดสอบสวนร่วมกันระหว่างตุรกีและซาอุดีอาระเบียแล้ว

          ทั้งนี้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการส่ง ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศ ไปที่ซาอุดีอาระเบีย เพื่อรอเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแล้ว หลังก่อนหน้านี้ทางราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ยืนยันหนักแน่นว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก MOHAMMED AL-SHAIKH / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดช็อก ! นักข่าวซาอุฯ ถูกหั่นร่างทั้งเป็น เจ้าตัวกดอัดเสียงขณะถูกสังหารโหด อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2561 เวลา 21:24:59 112,652 อ่าน
TOP