x close

บิ๊กตู่ ตั้ง พุทธิพงษ์ เป็นโฆษกรัฐบาลแทน พล.ท. สรรเสริญ แค่เปลี่ยนบรรยากาศ

          พล.อ. ประยุทธ์ แต่งตั้ง พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นโฆษกรัฐบาลแทน พล.ท. สรรเสริญ เผยไม่มีอะไร แค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่เกี่ยวการเมือง 

          วันที่ 24 ตุลาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงในนามของสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่องคณะรัฐมนตรี อะไรต่าง ๆ เหล่านี้ เพราะหลายคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ยืนยันว่าตนยังให้สัมภาษณ์แบบเดิม เพียงแต่ทำหน้าที่ชี้แจงแทน ส่วน พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไปทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จึงต้องแบ่งงานกันไปและยังช่วยกันไปเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทำงานด้วยกัน รัฐบาลเดียวกัน ใครอยู่ตรงไหนก็เหมือนกัน


          พล.อ. ประยุทธ์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่เปลี่ยนโฆษกว่า เป็นการแยกหน้าที่กันทำงาน และแบ่งหน้าที่กันใหม่เป็นการภายในได้อยู่แล้ว ไม่ต้องไปออกคำสั่งอะไรเพราะคุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร ซึ่ง พล.ท. สรรเสริญ ก็สามารถจะชี้แจงได้เหมือนกัน ส่วนจะเป็นกลยุทธ์การให้ข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลหรือไม่นั้น มองว่านายพุทธิพงษ์พูดภาษาง่าย ๆ บางทีทหารพูดเป็นทางการ แต่ พล.ท. สรรเสริญ ไม่ได้บกพร่องอะไรเพียงแต่เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้นเอง ไม่เกี่ยวการเมือง หากมองว่าดึงนายพุทธิพงษ์เข้ามาทำหน้าที่โฆษก อาจเป็นเพราะใกล้เลือกตั้ง เนื่องจากการเมืองก็คือการเมือง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ตั้ง พุทธิพงษ์ เป็นโฆษกรัฐบาลแทน พล.ท. สรรเสริญ แค่เปลี่ยนบรรยากาศ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 10:25:27 8,043 อ่าน
TOP