x close

เป็นตำรวจหญิงอินโดฯ ไม่ง่าย ต้องเวอร์จิ้น ผ่านการทดสอบ พิสูจน์ด้วย 2 นิ้ว

          เป็นตำรวจหญิงอินโดนีเซียไม่ง่าย ต้องผ่านบททดสอบทั้งความสวยและความบริสุทธิ์ ต้องเป็นสาวพรหมจรรย์ ผ่านการพิสูจน์ด้วยการใช้ 2 นิ้วตรวจสอบ
ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ Nextshark เผยเรื่องราวชวนตกใจที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับตำรวจหญิงในประเทศอินโดนีเซีย ใครจะเชื่อว่า การจะได้เป็นตำรวจหญิงที่ประเทศนี้สักครั้ง นอกจากผ่านบททดสอบความรู้ ความแข็งแรง และความพร้อมทางร่างกายแล้ว ยังต้องผ่านบททดสอบความสวยและความบริสุทธิ์

          ความบริสุทธิ์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง เป็นบุคคลขาวสะอาดไม่มีคดีติดตัว เพราะอันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่แน่นอนอยู่แล้วสำหรับการเป็นตำรวจ แต่หมายถึงพวกเธอจะต้องเป็นสาวพรหมจรรย์ โดยมีวิธีการตรวจวัดด้วย 2 นิ้ว ซึ่งระบุว่า สิ่งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพวกเธอจะเป็นผู้หญิงที่ดี และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          โดยวิธีการทดสอบคือเจ้าหน้าที่จะใช้ 2 นิ้วสอดเข้าไปในช่องคลอดของผู้สมัครตำรวจหญิง เพื่อตรวจดูว่าเยื่อพรหมจารียังไม่ฉีกขาด ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการดังกล่าวนี้อาจจะมีผลคลาดเคลื่อนได้ ตามรายงานของเอบีซีนิวส์ ของออสเตรเลีย ระบุว่า อดีตสาวผู้สมัครตำรวจหญิงชื่อ ซาเกีย เปิดเผยกับทางองค์การด้านสิทธิมนุษยชน Human Rights Watch ระบุว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอพยายามอย่างมากที่จะสอบเข้าตำรวจ แต่เธอไม่ผ่านการทดสอบความบริสุทธิ์ดังกล่าว ที่เลวร้ายหนักคือผู้ที่ตรวจสอบนั้นไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และผลออกมาแย่มาก

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          "พวกเขาไม่ได้แค่สอด 2 นิ้วเข้าไปในช่องคลอดของฉันเท่านั้น แต่ยังสอดนิ้วเข้าไปในช่องทวารหนัก และก็ใช้ 2 นิ้วนั้นควานตรวจสอบ... มันเจ็บทรมานมาก ทุก ๆ ครั้งที่ฉันนึกถึงเหตุการณ์นั้น ฉันร้องไห้ตลอด ฉันรู้สึกเหมือนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ" ซาเกีย กล่าว

          สำหรับซาเกีย เธอเป็นนักกีฬาเกี่ยวกับด้านศิลปะการต่อสู้ เธอมีความแข็งแรงและสุขภาพดี ฝึกฝนออกกำลังกายอย่างหนักมานานหลายปี และนั่นก็อาจจะส่งผลให้เยื่อพรหมจารีของเธอฉีกขาดได้เช่นกัน และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอไม่ผ่านการตรวจ

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          แอนเดรส ฮาร์โซโน นักวิจัยจาก Human Rights Watch เผยว่า ทางกรมตำรวจอินโดนีเซียเชื่อว่า สังคมจะไม่ยอมรับหญิงที่เคยทำงานเกี่ยวกับบริการทางเพศ หรือแม้กระทั่งเคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนในชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่หลายคนเปรียบเยื่อพรหมจารีตามเข็มนาฬิกา หากเยื่อฉีกขาดอยู่ที่ระหว่าง 11.00 น. ถึง 14.00 น. อาจจะเป็นเพราะกิจกรรมทางร่างกาย แต่หากเยื่อฉีกขาดอยู่ที่ 18.00 น. หมายถึงเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้ว

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          ไม่เพียงแต่ความบริสุทธิ์ของหญิงสาว แต่บางครั้งยังมีบททดสอบเรื่องความสวยด้วย โดยรายงานเผยว่าผู้สมัครตำรวจหญิงจะต้องมีหน้าตาและรูปร่างที่ดี เคารพศาสนา โดยขั้นตอนนี้จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายเป็นคนทำการทดสอบ ทั้งนี้ ทาง ดร.ชาริน เดวีส์ ผู้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ชี้ว่า อาจจะเป็นเพราะว่า ตำรวจประเทศอินโดนีเซียขึ้นชื่อเรื่องการฉ้อโกง โหดร้าย และไร้ประสิทธิภาพในระดับโลก จึงต้องมีวิธีการเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนรู้สึกว่าตำรวจมีคุณงามความดี อีกทั้งวิธีการนี้ยังเป็นการตั้งมาตรฐานให้หญิงสาวที่อยากจะเป็นตำรวจ ประพฤติตัวดีงาม

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

          อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าวิธีการดังกล่าวจะเป็นการคัดเลือกหาตำรวจหญิงมาเป็นการโปรโมต มากกว่าจะมีประสิทธิภาพมาปฏิบัติหน้าที่จริง ๆ เพราะเหล่าตำรวจหญิงต่างพากันโพสต์แชร์ภาพอวดใบหน้าตาแข่งกันลงอินสตาแกรมพร้อมแฮชแท็กว่า #polwancantik ที่หมายถึง ตำรวจสวย โดยแฮชแท็กนี้ถูกใช้มากกว่า 192,000 ครั้งด้วยกัน

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik

ตำรวจหญิงอินโดนีเซีย
ภาพจาก Instagram #polwancantik


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นตำรวจหญิงอินโดฯ ไม่ง่าย ต้องเวอร์จิ้น ผ่านการทดสอบ พิสูจน์ด้วย 2 นิ้ว อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:20:37 125,243 อ่าน
TOP