x close

เงินหายไปไหน ? จี้คนดูแลบัญชีแจง เงินบริจาคยายตาบอด หายเกลี้ยงกว่า 2 แสน

          เฟซบุ๊กเพจดัง จี้คนดูแลบัญชีชี้แจงยอดเงินบริจาคช่วยเหลือยายตาบอด ที่ลูกสาวติดคุก พบถูกถอนเกลี้ยงกว่า 2 แสนบาท

          จากกรณี เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของ ยายสี แสนสำอาง หญิงชราวัย 87 ปี ที่ตาบอด ต้องอาศัยอยู่ในกระท่อมบนที่ดินของวัดเพียงลำพัง เนื่องจากลูกสาววัย 44 ปี ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จ.ระยอง ทำให้ยายสีไม่มีใครดูแล ไม่มีน้ำหรือไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต และเมื่อเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน ก็มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินจำนวนมากนั้น


          ต่อมา (5 พฤศจิกายน 2561) เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับยายสีอีกครั้ง ระบุว่า ความตั้งใจของตนคือ ที่ให้คนร่วมบริจาคเงินนั้น เพราะอยากให้ยายสีได้รับความช่วยเหลือ มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคมาน่าจะเก็บไว้ใช้ได้หลายปี กระทั่งลูกสาวของยายพ้นโทษ แต่ผลที่ได้กลับตรงข้าม เพราะเมื่อไปเยี่ยมยายสีกลับพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย จึงเรียกร้องให้มีการตรวจสอบบัญชี และชี้แจงเงินบริจาคของยาย ซึ่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเป็นคนดูแลอยู่

          ด้านเพจเฟซบุ๊ก Red Skull ก็เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ขณะนี้มีหลานชายของยายสีมาอยู่ดูแลยายด้วย ซึ่งยายบอกว่าคนถือบัตรเอทีเอ็มคือ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนี้ พบว่ายอดเงินบริจาคทั้งสิ้นกว่า 242,008 บาท แต่มีการถอนเงินออกมา 241,120 บาท เหลือเงินติดบัญชี 888.46 บาท จากนั้นก็มียอดเงินโอนเข้าอีก 20,000 บาท ซึ่งไม่รู้ว่ายังมีอยู่หรือไม่ เพราะยายไม่ได้อัปเดตสมุดบัญชี โดยเมื่อสอบถามไปทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้รับคำตอบว่า ญาติของยายมากดดันเอาบัตรเอทีเอ็มไปแล้ว แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร


          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2561) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วิไลวรรณ พันธ์นาม ระบุใจความว่า ช่วยคนผิดคิดจนตัวตาย ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีเงินบริจาค ตนก็เป็นคนช่วยเหลือยายมาโดยตลอด บัตรเอทีเอ็มกดเงินได้แค่วันละ 20,000 บาท ข่าวที่ออกมาทำให้ตนเสียหาย ถ้าตนเลวขนาดนั้น ยายคงตายไปนานแล้ว เพราะไม่มีใครสนใจ ตอนตนช่วยเหลือยายไม่เห็นเป็นข่าว ควรให้โอกาสตนพูดบ้าง อย่าฟังความข้างเดียว

เงินบริจาค

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งยังมีประเด็นสงสัยว่า ยายได้รับเงินบริจาคทั้งหมดจริงหรือไม่ ทำไมสภาพความเป็นอยู่ถึงไม่ดีขึ้น บ้านโดนตัดน้ำตัดไฟฟ้า และตอนแรกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกว่าญาติของยายเอาเงินและเอทีเอ็มไปทั้งหมดคือใคร ทำไมอยู่ดี ๆ ไม่พูดถึง

เงินบริจาค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Red Skull, นางฟ้าซาลอน, วิไลวรรณ พันธ์นาม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงินหายไปไหน ? จี้คนดูแลบัญชีแจง เงินบริจาคยายตาบอด หายเกลี้ยงกว่า 2 แสน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:20:05 16,920 อ่าน
TOP