x close

ผู้ว่าฯ ยืนยัน ยังไม่กู้ระเบิดสงครามโลก ใต้สะพานจุฬาฯ ขออย่าตื่นตระหนก

          ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ชี้แจง ข่าวลือเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกที่จมอยู่ใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2561 ไม่เป็นความจริง ยืนยัน ยังอยู่ในขั้นตอนวางแผน หากมีการเก็บกู้จะแจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้าทันที


          จากกรณีพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแม่น้ำแม่กลอง บริเวณใต้สะพานจุฬาลงกรณ์และสะพานธนะรัชต์ ซึ่งเป็นสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำ อ.เมือง จ.ราชบุรี ต่อมาเพจสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังการเดินทางช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2561 ไม่ให้ประชาชนใช้เส้นทางสะพานธนะรัชต์ เนื่องจากจะมีการเก็บกู้ระเบิด โดยชาวเน็ตจำนวนมากพากันแชร์เรื่องดังกล่าว ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตระหนกและหวาดกลัว


          ล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2561) ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่จังหวัดออกประกาศ ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนแตกตื่นและกระทบต่อเศรษฐกิจ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2561 จะมีการดำน้ำสำรวจงานของผู้เชี่ยวชาญฝ่ายทหารเรือ ไม่ใช่การเก็บกู้ ซึ่งหลังการดำสำรวจ หากทราบข้อมูลตำแหน่งลูกระเบิด ลักษณะ ขนาด และชนิดของระเบิด จึงจะมีการวางแผนเก็บกู้ ซึ่งจะทำให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ ส่วนรายละเอียดวันและเวลาที่ชัดเจนจะชี้แจงอีกที ไม่ต้องตื่นตกใจ เพราะทางจังหวัดจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้าอย่างแน่นอน

          ด้านนายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า หลังการดำสำรวจความเป็นอยู่ของระเบิดทั้ง 3-5 ลูกแล้ว ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ จะร่วมกันวางแผนหาแนวทางเก็บกู้อย่างรอบคอบ จากนั้นจะมีการทำ Work Shop เพื่อความปลอดภัยในการกำหนดเขตพื้นที่ โดยจะดำเนินการหลังวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ซึ่งเมื่อเอาระเบิดขึ้นมาได้แล้ว หากถอดชนวนได้ก็จะถอด แต่ถ้าไม่ปลอดภัยจะขนไปทำลาย และถอดชนวนในสถานที่ปลอดภัยของกองทัพอากาศ




ภาพจาก สปริงนิวส์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ยืนยัน ยังไม่กู้ระเบิดสงครามโลก ใต้สะพานจุฬาฯ ขออย่าตื่นตระหนก อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20:14:48 13,969 อ่าน
TOP