x close

ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ชี้ขนาดชื่อ-เพศ ยังเปลี่ยนได้

           หนุ่มใหญ่วัย 69 ปี ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ให้มีโอกาสทำงาน หาคนรัก ชี้ขนาดชื่อ-เพศยังเปลี่ยนได้ แล้วทำไมอายุจะเปลี่ยนไม่ได้
ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ชี้ขนาดชื่อ-เพศ ยังเปลี่ยนได้
ภาพจาก ratelband.nl

           เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เอมิล เรเทลแบนด์ ชายชาวเนเธอร์แลนด์วัย 69 ปี ยื่นเรื่องต่อศาลท้องถิ่นเมืองอาร์เนม ขอเปลี่ยนแปลงปีเกิด จะได้มีอายุลดลง 20 ปี เพื่อโอกาสในชีวิตการทำงานและความรัก

           รายงานเผยว่า เอมิล ร้องต่อศาลขอเปลี่ยนปีเกิดให้ถูกต้องตามกฎหมาย จากวันเกิดจริงตามสูติบัตร วันที่ 11 มีนาคม 1949 (พ.ศ. 2492) เป็นวันที่ 1 มีนาคม 1949 (พ.ศ. 2512) โดยเขาให้เหตุผลต่อศาลว่า เขารู้สึกอึดอัดใจ เพราะในขณะที่เขาอายุ 69 ปี แต่เขารู้สึกเด็กกว่าอายุจริงถึง 20-25 ปี เขาต้องการที่จะลดอายุลง เพื่อจะได้มีโอกาสในการทำงานมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสการหาคู่ในแอปพลิเคชัน Tinder ที่กำหนดให้ใส่ข้อมูลอายุด้วย

           "คุณสามารถเปลี่ยนชื่อได้ เปลี่ยนเพศได้ แล้วทำไมอายุจะเปลี่ยนไม่ได้ล่ะ" เอมิล เรเทลแบนด์ กล่าว

ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ชี้ขนาดชื่อ-เพศ ยังเปลี่ยนได้
dennizn / Shutterstock.com

           ตามรายงานของเว็บไซต์เดอะการ์เดียน ได้เผยคำพูดของเอมิล ระบุว่า "เมื่อผมอายุ 69 ปี ผมถูกจำกัด แต่ถ้าผมอายุ 49 ปี ผมสามารถซื้อบ้านหลังใหม่ มีรถหลายคัน ทำงานได้มากขึ้น และในแอปพลิเคชัน Tinder ที่ระบุอายุผม 69 ปี ไม่มีใครสนใจผม แต่หากผมอายุ 49 ปี ในใบหน้าแบบนี้ ผมจะกลายเป็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลย"

           ขณะที่ทางด้านศาลท้องถิ่น ภายหลังจากได้รับฟังเรื่องร้องเรียนของเอมิล ก็เกิดความลำบากใจ เนื่องจากยังไม่เคยมีกรณีการยื่นคำร้องเช่นนี้มาก่อนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ทางศาลยอมรับว่า สำหรับกฎหมายเรื่องการเปลี่ยนเพศพัฒนาไปมากจากหลายปีก่อน เป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ และมันกลายเป็นจริงในปัจจุบัน แต่สำหรับเรื่องการเปลี่ยนแปลงอายุ มีข้อจำกัดมาก และมีผลกระทบที่จะตามมามากมาย จึงค่อนข้างที่จะเป็นไปได้ยาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ชี้ขนาดชื่อ-เพศ ยังเปลี่ยนได้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:23:16 14,191 อ่าน
TOP