x close

ผอ.รพ.พระราม 2 ยันมีหมอเข้าเวร-ไม่มีส่วนทำให้เหยื่อน้ำกรดดับ ย้ำไม่มีเงินก็รักษา

          ผอ.รพ.พระราม 2 ยันมีหมอเข้าเวรในวันที่คนไข้ถูกสาดน้ำกรด ยันไม่มีเอี่ยวทำดับเพราะตรวจแล้วไม่อยู่ในขั้นวิกฤต แจงไม่มีเงินก็รับรักษา
ผอ. รพ.พระราม 2 ยันมีหมอเข้าเวร
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ไบรท์ทีวี รายงานว่า พญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลพระราม 2 ชี้แจงกรณีคนขับแท็กซี่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันที่เกิดเหตุหญิงถูกน้ำกรดสาดนั้นไม่เจอหมอ ระบุว่า วันเกิดเหตุมีหมออยู่ที่โรงพยาบาลแน่นอน แต่อยู่ในห้องพักแพทย์ที่ห้องฉุกเฉิน โดยปกติโรงพยาบาลมีหมอเวร 2 คน ห้องฉุกเฉินหนึ่งคน และแผนกคนไข้ในหนึ่งคน แต่คนไข้เดินเข้ามาทั่วไปจะไม่เห็น กรณีกล้องวงจรปิดได้ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบไปหมดแล้ว แต่ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องเป็นหน้าที่ของญาติผู้เสียชีวิต

           ส่วนที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตนั้น ตอนเข้ามาคนไข้แจ้งว่าถูกสาดน้ำร้อน วันเกิดเหตุคนไข้มีรอยแดง พยาบาลก็ได้ช่วยทำแผลและวัดสัญญาณชีพแล้ว ยืนยันว่าคนไข้ทายาสีฟันมาที่ใบหน้า ซึ่งจากเหตุนี้อาจทำให้ติดเชื้อได้ แต่ในวันนั้นจากการตรวจสัญญาณชีพไม่พบว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ หากอยู่ในขั้นฉุกเฉินก็จะรับรักษาไว้แน่นอน ยืนยันว่าโรงพยาบาลไม่มีส่วนทำให้เสียชีวิต เพราะได้ปฏิบัติตามมาตรฐานแล้ว หากผิดจริงก็พร้อมจะรับผิดชอบโดยตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดการเสียชีวิต 

           ขณะที่เรื่องสิทธิรักษาพยาบาล โรงพยาบาลไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ เพราะถ้ารับไว้ก็จะมีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ซึ่งโรงพยาบาลก็รับทั้งบัตรทองและประกันสังคม และต่อให้บางคนไม่มีเงินก็รักษา เพราะโรงพยาบาลก็เคยรักษาทั้งคนจรจัด หรือคนไร้ญาติ ส่วนกระแสข่าวแง่ลบ อาจจะอยู่ที่สื่อที่ทำให้รู้สึกว่าการเสียชีวิตเยอะขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ทำการรักษาตามหลักสูตรซึ่งจะมีการพัฒนาขึ้นตลอด ไม่มีใครตั้งใจให้เกิดความสูญเสีย

           สุดท้ายนี้ พญ.วัลลภา ระบุว่า อยากขอความเป็นธรรมให้สังคมฟังความรอบด้าน ใช้สติและเหตุผลในการรับสื่อ ซึ่งในแง่ของชาวบ้านอาจจะมองอีกอย่าง ในแง่ของวิชาชีพหมอก็จะมองอีกแบบหนึ่ง ยืนยันว่าพนักงานทุกคนในโรงพยาบาลมีความรักในวิชาชีพ และปรารถนาดีกับคนไข้เสมอ พร้อมฝากแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.พระราม 2 ยันมีหมอเข้าเวร-ไม่มีส่วนทำให้เหยื่อน้ำกรดดับ ย้ำไม่มีเงินก็รักษา อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:59:41 34,178 อ่าน
TOP