x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปลุ้นระทึกจากห้องนักบิน ในวันที่ต้องพาเครื่องลงจอด ท่ามกลางพายุ-ฝนตกหนัก

| 23,629 อ่าน

 

           เปิดคลิปชวนลุ้นระทึก นักบินนำเครื่องบินลงจอด ท่ามกลางพายุฝนฟ้าคะนอง ดูน่าหวาดเสียว แต่จบลงอย่างนุ่มนวล 

           การขับรถท่ามกลางพายุฝนฟ้าคะนอง เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปวดหัวและลุ้นระทึก เพราะนอกจากฝนที่ตกหนักจะทำให้ถนนลื่นแล้ว ยังทำให้ทัศนวิสัยย่ำแย่อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังอย่างสูง เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ หลายคนจึงเลือกไม่ออกจากบ้านในวันที่วันฝนตกหนัก ถ้าจำเป็นก็อาจจะรอให้ฝนซาลงสักพักแล้วค่อยออกเดินทาง แต่สำหรับนักบินนั้น พวกเขาไม่สามารถจอดแวะปั๊มระหว่างทางได้ เพราะเครื่องบินลอยอยู่บนฟ้า
 
           ดังเช่นกรณีของเครื่องบินลำนี้ นักบินต้องนำเครื่องบินลงจอดท่ามกลางพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และความตื่นเต้นปนระทึกก็เริ่มขึ้น 

           จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของเที่ยวบินนี้ มุ่งหน้าสู่เมืองปาลมา เด มายอร์กา บนเกาะแบลีเอริก ในทะเลเมดิเตอร์เรียน นอกชายฝั่งตะวันของประเทศสเปน โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางทางแชนแนล 737Aviation บนเว็บไซต์ยูทูบ เผยให้เห็นภาพบรรยากาศในห้องนักบินขณะที่เครื่องบินใกล้จะลงจอด นอกหน้าต่างเป็นพายุฝนที่ขาวโพลน แทบจะมองไม่เห็นอะไรเบื้องหน้า แม้ที่ปัดน้ำฝนจะทำหน้าที่ปัดน้ำไปมาอย่างแข็งขันแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ภาพตรงหน้าชัดขึ้น 
 
           ในอึดใจต่อมา พายุที่ขาวโพลนก็เริ่มจางลง ภาพของพื้นดินก็ปรากฏให้เห็น แต่ฝนยังคงตกหนัก กัปตันนำเครื่องบินไปตามไฟสัญญาณ และลงจอดบนรันเวย์ในที่สุด แม้ว่าสภาพอากาศจะค่อนข้างเลวร้าย แต่พวกเขาก็ลงจอดได้อย่างปลอดภัย และนุ่มนวลอย่างมากเลยทีเดียว จากความรู้สึกลุ้นระทึกและตื่นเต้นในครั้งแรก กลายเป็นความโล่งใจแทน และเมื่ออยู่บนพื้นดินแล้ว ฝนฟ้าคะนองก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอย่างที่คิด 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปลุ้นระทึกจากห้องนักบิน ในวันที่ต้องพาเครื่องลงจอด ท่ามกลางพายุ-ฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:14 23,629 อ่าน
TOP