x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะเทือนใจ ภาพแมวถูกไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาร่าง แน่นิ่งสิ้นใจในกองเพลิง

| 39,834 อ่าน

 

             พิษไฟป่าแคลิฟอร์เนียคร่าหลายชีวิตทั้งคนและสัตว์ เผยภาพสุดสะเทือนใจล่าสุด แมวถูกไฟคลอกทั้งเป็น เหลือแต่ร่างแน่นิ่ง เจ็บหนักจนสิ้นลมหายใจ 

             สถานการณ์ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐฯ ยังคงไม่สงบลงง่าย ๆ ไม่เพียงแต่จะสร้างความสูญเสียทั้งต่อชีวิตมนุษย์และทรัพย์สิน สัตว์มากมายต่างก็ได้รับผลกระทบหนัก ต้องทิ้งชีวิตไว้ในกองเพลิง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยรายงานและภาพสุดสลดสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนรักสัตว์ เห็นแล้วน้ำตาซึม 
 
             ภาพที่ว่าเป็นภาพของแมวลายตัวหนึ่ง ที่ถูกตั้งชื่อให้ว่า บิลลีเกิร์ล (Billiegirl) ถูกพบเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ถนนในเขตพาราไดซ์ ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกไฟป่ารุกคืบเผาทำลายเสียหาย โดยเจ้าบิลลีเกิร์ล ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ถูกไฟเผาไหม้ร่างกาย สภาพตัวแข็งทื่อน่าเวทนา ในตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ไปพบมันยังไม่ตาย แต่ไม่นานมันก็จากไปในที่สุด 

             รายงานเผยว่า เจ้าบิลลีเกิร์ล เป็นเพียงหนึ่งในสัตว์จำนวนมากกว่าหลายพันชีวิต ที่ต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเวทนา ภายหลังจากเจ้าของจำเป็นต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่โดยด่วนเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้หลายคนไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้ นับเป็นความสูญเสียที่น่าสะเทือนใจ ซึ่งรวมไปถึงสัตว์ป่าที่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ต้องสูญสิ้นไปกับภัยพิบัติไฟป่าครั้งนี้ 
 
             ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์และดูแลสัตว์ก็เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ โดยสัตว์ที่พบว่าได้รับบาดเจ็บ และยังมีชีวิตรอดจะถูกส่งตัวไปยังคลินิกสัตว์ประจำศูนย์ช่วยเหลือจุดต่าง ๆ โดยมีทางเจ้าหน้าที่ให้การรักษาและเฝ้าดูอาการ
 
             ส่วนความคืบหน้าของยอดผู้เสียชีวิต รายงานล่าสุดวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่า มี 42 ราย บ้านและอาคารถูกเพลิงเผาทำลายได้รับความเสียหายจำนวนมากกว่า 7,100 หลัง โดยไฟป่าครั้งนี้ติดอันดับเป็นไฟป่าครั้งที่รุนแรงที่สุดและสร้างความเสียหายสูงสุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ภาพแมวถูกไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาร่าง แน่นิ่งสิ้นใจในกองเพลิง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:59 39,834 อ่าน
TOP