x close

ดังใหญ่แล้ว ด.ช. กัมพูชา พูดได้ 15 ภาษา ถูกเชิญไปจีน อาจถูกปั้นให้เป็นนักร้อง

            เด็กชายชาวกัมพูชาพูดได้ 15 ภาษา แถมร้องเพลงได้ไพเราะ จนกลายเป็นที่น่าเอ็นดูไปทั่วโลกออนไลน์ ตอนนี้ดังใหญ่แล้ว ถึงขนาดสื่อจีนสนใจ เชิญไปขึ้นเวทีร้องเพลงที่กรุงปักกิ่ง และเตรียมปั้นให้เป็นนักร้อง
เด็กกัมพูชา พูดได้ 15 ภาษา

            กลายเป็นโด่งดังและเป็นที่เอ็นดูชั่วข้ามคืน สำหรับเด็กชายทักษิณ ชาวกัมพูชาวัย 14 ปี ที่ออกไปหารายได้เสริมขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยว กระทั่งมีนักท่องเที่ยวไปอุดหนุนพูดคุยทำให้รู้ว่าเขาสามารถพูดได้หลายภาษามากกว่า 10 ภาษาด้วยกัน เช่น ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษามาเลเซีย, ภาษาจีนกลาง, ภาษาเยอรมัน, ภาษาฝรั่งเศส, และภาษาไทย เป็นต้น

            โดยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า ในคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น เผยให้เห็นว่าเด็กชายทักษิณ สามารถใช้ภาษาต่าง ๆ เหล่านั้นในการสื่อสารและพูดคุยได้อย่างคล่องแคล่ว พูดขายสินค้าได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู แถมยังมีความสามารถร้องเพลงได้อย่างไพเราะด้วย จากนั้นไม่นานคลิปดังกล่าวก็ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสไวรัล เด็กชายกลายเป็นคนดังไปชั่วข้ามคืน

เด็กกัมพูชา พูดได้ 15 ภาษา

            ต่อมา สื่อท้องถิ่นได้เข้าสัมภาษณ์เด็กชายทักษิณ ทำให้ทราบว่า เขาสามารถพูดได้มากถึง 15 ภาษา โดยอาศัยเก็บเกี่ยวเรียนรู้เอาจากนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเผยว่า น้องชายวัย 11 ขวบของเขา ก็สามารถพูดได้มากถึง 11 ภาษาด้วยกัน โดยภาษาที่เขาและน้องชายชอบมากที่สุดคือ ภาษาจีนกลาง และมีความสนใจอยากไปร่วมงานดนตรีที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

            ล่าสุด ก็มีเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อทางสื่อจีนได้ชมคลิปวิดีโอที่เด็กชายทักษิณร้องเพลง จึงเกิดความสนใจออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ไปที่ประเทศจีน เชิญตัวไปสัมภาษณ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ขึ้นเวทีร้องเพลง อีกทั้งถ้าพบว่าเด็กชายมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงจริง ๆ แล้ว ก็ยังมีแพลนที่จะฝึกฝนให้เขาได้เป็นนักร้องในอนาคตด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดังใหญ่แล้ว ด.ช. กัมพูชา พูดได้ 15 ภาษา ถูกเชิญไปจีน อาจถูกปั้นให้เป็นนักร้อง อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:39:16 21,809 อ่าน
TOP