x close

หลานชายสุดห่วง รุดช่วยตา-ยายจากเหตุไฟป่า หลังชาวเน็ตเอื้ออาทร ให้ยืมเรือมาช่วย

        หลานชายสุดห่วงตา-ยายติดอยู่ในบ้าน หลังเกิดเหตุไฟป่าแคลิฟอร์เนีย เส้นทางการเข้าถึงถูกตัดขาด โชดดีมีชาวเน็ตเอื้ออาทรให้ยืมเรือ รีบขับไปช่วยเหลือออกมาได้ปลอดภัย
ไฟป่า

        เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจ จากเหตุการณ์ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ที่สหรัฐฯ เมื่อเจมี วูลเนอร์ พยายามที่จะช่วยเหลือคุณตาและคุณยายที่ติดอยู่ในบ้านริมชายฝั่งบริเวณพาราไดซ์ โคฟ ในเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถูกตัดขาดเส้นทางเข้า-ออก ภายหลังจากเกิดเหตุไฟป่า ไม่มีใครสามารถติดต่อพวกเขาได้ เป็นเวลานานหลายชั่วโมง

        ด้วยความเป็นกังวล เจมี จึงได้นำเรื่องราวมาประกาศขอความช่วยเหลือผ่านทางสังคมออนไลน์ โดยเจมีบอกว่า คุณแม่ของตนไม่สามารถติดต่อบ้านคุณตา คุณยายได้ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ทั้งนี้ที่บ้านของท่านยังไม่มีไฟฟ้า และพวกเขาไม่มีช่องทางที่จะทราบข่าวว่า สถานการณ์ไฟป่าได้ลุกลามไปยังพื้นที่บริเวณถนนชายฝั่งแปซิฟิกแล้ว แถมทางเข้าพื้นที่ยังถูกตัดขาดไปแล้ว เกรงว่าท่านทั้งสองจะตกอยู่ในอันตราย

        นับเป็นความโชคดีของเจมี ภายหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคนใจดีจำนวนหนึ่งติดต่อเข้าไปแนะนำและให้ความช่วยเหลือแก่เขา โดยในช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีผู้ใจดีรายหนึ่ง เสนอเรือให้เจมียืม เพื่อขับไปรับคุณตาและคุณยายออกมาจากบ้านผ่านทางชายฝั่ง เพราะเส้นทางถนนถูกตัดขาดไม่สามารถเข้าถึงได้

ไฟป่า

        เจมีไม่รอช้า รีบตอบรับข้อเสนอการช่วยเหลือ นำเรือไปขึ้นฝั่งที่ใกล้ ๆ บ้านของคุณตาและคุณยายทันที เมื่อไปถึงพบท่านทั้งสองอยู่ภายในบ้าน ในอาการปกติไม่มีความหวาดกลัวใด ๆ จากนั้น เจมีได้บอกให้ท่านทั้งสองอพยพย้ายออกจากบ้านไปยังที่ปลอดภัย ในตอนแรกคุณตาก็ไม่ยอมไป แต่คุณยายกลัวมาก และบอกว่าถ้าคุณตาอยู่ คุณยายก็จะอยู่ด้วย จะไม่ยอมไปเช่นกัน คุณตาเป็นห่วงคุณยายมาก จึงยอมตัดสินใจออกมาจากบ้านในที่สุด

        เจมีและเพื่อนช่วยพาคุณตาและคุณยายนั่งเรือออกมา ก่อนขับพาไปยังเขตปาล์ม สปริงส์ ทั้งหมดอยู่ในความปลอดภัยแล้วขณะนี้ ต้องขอขอบคุณคนใจดีจริง ๆ และสำหรับในตอนนี้ เจมียังไม่มีกำหนดให้คุณตาและคุณยายกลับไปยังบ้านตามเดิม จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกการอพยพจากทางการออกมา

ไฟป่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานชายสุดห่วง รุดช่วยตา-ยายจากเหตุไฟป่า หลังชาวเน็ตเอื้ออาทร ให้ยืมเรือมาช่วย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:54:32 1,580 อ่าน
TOP