x close

อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ปมอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน สปสช.-ติดสินบนกู้ภัย

          อัจฉริยะ เดินหน้าต่อ เตรียมร้อง สนง.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สอบทุจริตโรงพยาบาลพระราม 2 ปมทุจริตนำชื่อประชาชนเบิกเงิน สปสช. และติดสินบนกู้ภัย ให้โบนัส



โรงพยาบาลพระราม 2
ภาพจาก workpointnews.com

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ตนจะเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยฝั่งโรงพยาบาลพระราม 2 ก็จะส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน ทางคณะกรรมการจะตัดสินในวันนั้นเลยว่า โรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่ จากนั้นตนจะไปร้องทุกข์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการใช้รายชื่อประชาชนมาปลอมว่ามาใช้บริการรักษา เพื่อนำไปเบิกเงินจาก สปสช.

          นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะร้องเรื่องการติดสินบนกู้ภัย ในการให้กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่มี พ.ร.บ. หรือประกัน มาส่งให้โรงพยาบาล แล้วจะให้เงินสินบนเป็นรายเคส อีกทั้งยังมีโบนัสด้วย ต่อจากนั้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน ตนจะเข้าร้องต่อ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้มาตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องการตรวจสอบอาคารโรงพยาบาลพระราม 2

          ทั้งนี้ตนยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นรายชื่อของผู้ที่ถูกโรงพยาบาลนำไปใช้เบิกเงินทั้งที่ไม่เคยไปรักษา กับเอกสารที่โรงพยาบาลส่งให้กู้ภัยในย่านพระราม 2 เสนอเงินสินบนส่งตัวผู้ป่วย

โรงพยาบาลพระราม 2
 ภาพจากworkpointnews.com 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ปมอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน สปสช.-ติดสินบนกู้ภัย อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:25:31 1,622 อ่าน
TOP