x close

ลูกเรือเล่านาที..ผู้โดยสารเลือดสาดสยอง ถูกแรงลมดูดออกนอกตัวเครื่องบิน

          เผยรายงานการไต่สวนเหตุเครื่องยนต์เครื่องบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระเบิดกลางอากาศ ดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง ลูกเรือเล่านาทีสะเทือนขวัญ เลือดสาดกระจาย รีบช่วยดึงตัวกลับมาได้ทัน แต่สุดท้ายก็ไม่รอดชีวิต
เครื่องบินระเบิด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Marty Martinez

          จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ของเครื่องบินสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส เกิดระเบิดกลางอากาศ กระแทกหน้าต่างแตก ดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง เป็นเหตุให้ เจนนิเฟอร์ ไรออร์แดน วัย 43 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่ลูกสอง และมีตำแหน่งเป็นรองประธานธนาคารที่บริษัท เวลส์ ฟาร์โก ในเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ เสียชีวิต

          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดอะซัน เผยว่า คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติสหรัฐฯ เผยรายงานการพิจารณาไต่สวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ระบุว่า สาเหตุเกิดจากใบพัดเครื่องยนต์แตกหัก เป็นเหตุให้เครื่องยนต์เกิดการระเบิด ไปกระแทกหน้าต่างข้างที่นั่งของเจนนิเฟอร์ ผู้เคราะห์ร้าย ในขณะที่เครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 32,000 ฟุต

เครื่องบินระเบิด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Marty Martinez

          ราเชล เฟิร์นไฮเมอร์ ลูกเรือที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ได้เล่าถึงนาทีสุดสะเทือนขวัญว่า ขณะนั้นตนกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารที่อยู่ในอาการแตกตื่น ให้สวมใส่หน้ากากออกซิเจน หลังจากเครื่องมีปัญหา ความดันอากาศลดลง จังหวะนั้นก็หันไปเห็นเจนนิเฟอร์ ในสภาพช่วงบนถูกดูดออกไปนอกเครื่องบิน แต่ช่วงล่างติดอยู่กับเข็มขัดรัดที่นั่ง เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ

เครื่องบินระเบิด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Marty Martinez

          ราเชล และฌอนนีค มัลโลลี ลูกเรืออีกราย พร้อมด้วยผู้โดยสารชายผู้กล้าอีก 2 ราย ได้เข้าไปช่วยดึงตัวเจนนิเฟอร์กลับเข้ามายังในเครื่องบิน ผู้โดยสารที่เป็นพยาบาลพยายามช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนกัปตันจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้โดยปลอดภัย เจนนิเฟอร์ ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในที่สุด

          จากเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติสหรัฐฯ ได้มุ่งเน้นไปที่การสอบสวนเรื่องการออกแบบใบพัดของเครื่องยนต์ ซึ่งผลิตโดยบริษัท ซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชันนอล (CFM International) โดยภายหลังเกิดเหตุ ทางบริษัทระบุว่าจะดำเนินการตรวจสอบใบพัดเครื่องยนต์ให้บ่อยครั้งมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ได้แก่ การอัลตราซาวด์และการทดสอบกระแสไฟฟ้า

เครื่องบินระเบิด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Marty Martinez

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเรือเล่านาที..ผู้โดยสารเลือดสาดสยอง ถูกแรงลมดูดออกนอกตัวเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:38:13 68,857 อ่าน
TOP