x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีระทึก สาวรัสเซีย วัย 25 ปี เดินดุ่ม ๆ หาตำรวจ ก่อนจุดระเบิดฆ่าตัวตาย

| 8,875 อ่าน

 

          เปิดคลิปนาทีระทึก สาวรัสเซีย วัย 25 ปี จุดระเบิดฆ่าตัวตาย ใกล้ด่านตำรวจในเชชเนีย ไม่มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ด้านคณะกรรมการสอบสวนกลาง เร่งสืบสวนแล้ว

 

          เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวแทส ของรัสเซีย รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นที่ด่านตำรวจนอกเมืองกรอซนีย์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐเชเชน หรือเชชเนีย ในเขตคอเคซัสเหนือ ทางตะวันตกสุดของประเทศรัสเซีย โดยโฆษกคณะกรรมการสอบสวนกลางประจำภูมิภาค เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว สามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้ พบว่าเป็นผู้หญิง อายุ 25 ปี แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมนอกจากนี้

 

          รายงานระบุว่า ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธหลายนายได้เดินไปเดินมาอยู่บริเวณด่านตามปกติ มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาตามถนน พวกเขาสังเกตเห็นว่าเธอสวมเข็มขัดติดระเบิดอยู่บนตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงไปที่จุดใกล้เคียง เพื่อไม่ให้เธอเข้ามาใกล้ อย่างไรก็ตาม เธอไม่หยุดเดิน และได้กดจุดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ นอกจากหญิงสาวผู้จุดระเบิดฆ่าตัวตาย

 

          จากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นว่า หญิงสาวได้เดินมาริมถนน มาทางที่ตั้งด่านที่มีอาคารทำการตั้งอยู่ บนถนนมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 4 นาย ยืนลาดตระเวนอยู่ แม้ว่าภาพถ่ายจะระยะไกล แต่ก็สามารถเห็นได้ว่าผู้หญิงดังกล่าวเดินมาอยู่ไกล ๆ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และมีเสียงระเบิด "บึ้ม" ดังขึ้น พร้อมกับมีลูกไฟลุกวาบ และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็เดินเข้าไปตรวจสอบ

 

          แม้ว่าโฆษกคณะกรรมการสอบสวนกลางจะไม่ได้เปิดเผยตัวตนของหญิงสาวดังกล่าว แต่แหล่งข่าววงในของสำนักงานตำรวจเปิดเผยกับสำนักข่าวแทส ว่า เธอมีชื่อว่า คารีนา สปิริโดโนวา เป็นชาวสาธารณรัฐอะดีเกยา ที่อยู่ตามฐานข้อมูลระบุว่าอยู่ในสาธารณรัฐดาเกสถาน แต่เธออาศัยอยู่ในแคว้นเชเลียบินสค์ เขตสหพันธ์ยูรัล ห่างจากเชชเนียไปทางตะวันออก ประมาณ 2,430 กิโลเมตร

 

          ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคารีนาก่อเหตุดังกล่าวไปเพื่ออะไร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใดหรือไม่

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก สาวรัสเซีย วัย 25 ปี เดินดุ่ม ๆ หาตำรวจ ก่อนจุดระเบิดฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:10 8,875 อ่าน
TOP