x close

ระเบิดฆ่าตัวตายบึ้มกลางงานประชุมศาสนาอัฟกานิสถาน ดับ 50 เจ็บกว่า 80



            มือระเบิดฆ่าตัวตาย บุกโจมตีกลางงานประชุมศาสนาใจกลางอัฟกานิสถาน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย
ระเบิดฆ่าตัวตาย
ภาพจาก AFP

              วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายรายหนึ่ง บุกเข้าไปโจมตีในงานประชุมนักการศาสนาอิสลาม ในห้องจัดเลี้ยง ณ กรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย

              นาจิบ ดานิช โฆษกกระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า ที่งานประชุมดังกล่าวมีนักวิชาการ ผู้นำทางศาสนาอิสลาม และผู้ติดตาม รวมจำนวนกว่าหลายร้อยชีวิตไปรวมตัวอยู่ที่นั่น เพื่อร่วมพิธีสวดมนต์รำลึกถึงวันประสูติของพระศาสดามูฮัมหมัด 

ระเบิดฆ่าตัวตาย
ภาพจาก AFP

              ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลพร้อมรถฉุกเฉินจากทางโรงพยาบาลในกรุงคาบูลจำนวนมากกว่า 30 คัน รุดเดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาล โดยในจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมากกว่าครึ่ง อาการสาหัส

              เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเหตุโจมตีในกรุงคาบูลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีจนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ทางด้าน อัชราฟ ฆานี ประธานาธิบดีอัฟานิสถาน ได้กล่าวประณามการโจมตีที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้าย "ไม่ใช่อิสลาม" และ "ไม่สามารถให้อภัยได้" พร้อมทั้งประกาศให้วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เป็นวันไว้อาลัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดฆ่าตัวตายบึ้มกลางงานประชุมศาสนาอัฟกานิสถาน ดับ 50 เจ็บกว่า 80 อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:05:49 4,435 อ่าน
TOP