x close

อุ๊ย ดีจัง ! นิสิต ม.บูรพา อาสาเก็บกระทง ลอยแล้วก็เก็บขึ้น นี่สิ รักษ์น้ำที่แท้จริง

          เปิดภาพ น้อง ๆ นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา อาสาลงไปเก็บกระทงในน้ำ หลังเทศกาลวันลอยกระทง ลอยได้ก็เก็บได้ รักษาน้ำให้สะอาด แบบนี้เอาใจไปเลย
นิสิต ม.บูรพา อาสาเก็บกระทง

          ผ่านพ้นกันไปแล้ว สำหรับเทศกาลวันลอยกระทง ที่ผู้คนทั้งประเทศพร้อมใจกันออกมาลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา และเป็นการปล่อยสิ่งร้าย ๆ ให้ลอยไปกับสายน้ำ แต่การลอยกระทงก็เหมือนกับการทำร้ายพระแม่คงคา เพราะเป็นการนำขยะไปลอยลงน้ำ ทุก ๆ ปีจึงมีการรณรงค์ให้ลอยกระทงแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ เช่น ลอยในกะละมังที่บ้าน ทั้งครอบครัวใช้แค่กระทงใบเดียว ใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ หรือใช้นำแข็งทำเป็นกระทง ไปจนถึงลอยกระทงผ่านอินเทอร์เน็ต

          นอกจากนี้แล้ว เมื่อวันลอยกระทงผ่านไป หลายพื้นที่ก็จะระดมคนมาช่วยกันเก็บขยะกระทงขึ้นจากน้ำ เพื่อรักษาแม่น้ำ คู คลอง ให้สะอาดต่อไป

          สำหรับปีนี้ ที่มหาวิทยาลัยบูรพา ก็มีการลอยกระทงเหมือนทุก ๆ ปี และเมื่อวันเพ็ญเดือนสิบสองผ่านพ้นไป ก็ถึงเวลาทำความสะอาด โดยวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เพจ ชอบจัง บางแสน ได้โพสต์ภาพกิจกรรมการเก็บกระทง ของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา ทั้งชายและหญิงที่ช่วยกันเก็บกระทงในน้ำกันแบบคนละไม้คนละมือ นับเป็นภาพที่น่าชื่นชมอย่างมาก ที่ได้เห็นนิสิตชายถอดเสื้อลงน้ำ เอ๊ย ได้เห็นพวกเขาทำความดีกันแบบนี้ เป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนอย่างมากเลยจริง ๆ

นิสิต ม.บูรพา อาสาเก็บกระทง

          ตอนแรกที่นิสิตมาเห็นน้ำที่เต็มไปด้วยกระทงและดอกไม้ หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกท้อ แต่เมื่อช่วยกันทำไปเรื่อย ๆ ความเหนื่อยก็กลายเป็นความภูมิใจ ความสะอาดใสของน้ำก็กลับคืนมาอีกครั้ง และการเก็บกระทงแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นการขอขมาพระแม่คงคาที่แท้จริง เพราะนอกจากจะได้ลอยกระทงกันตามประเพณีที่สืบทอดกันมา ได้ปล่อยทุกข์ปล่อยโศกไปจนสบายใจแล้ว ยังได้ช่วยกันรักษาพระแม่คงคาให้คงไว้ซึ่งความสวยงามเหมือนเดิม

          สำหรับใครที่พลาดการลอยกระทงในปีนี้ ก็ไม่ต้องเสียใจกันไป ปีหน้าสามารถลอยใหม่ได้ และงานวันลอยกระทงที่มหาวิทยาลัยบูรพา ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปลอยอย่างมากเลยทีเดียว

นิสิต ม.บูรพา อาสาเก็บกระทง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊ย ดีจัง ! นิสิต ม.บูรพา อาสาเก็บกระทง ลอยแล้วก็เก็บขึ้น นี่สิ รักษ์น้ำที่แท้จริง อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19:58:03 46,625 อ่าน
TOP