x close

อุทาหรณ์ หนูน้อยหน้าบวมฉึ่ง-ผื่นขึ้นทั้งตัว ติดเชื้อโรค 4S จากการถูกผู้ใหญ่หอมแก้ม

          แม่แชร์อุทาหรณ์ ลูกน้อยหน้าบวมฉึ่ง ผื่นแพ้ขึ้นผิวหนังทั้งตัว หลังติดเชื้อโรค 4S จากการถูกคนเอ็นดูหอมแก้ม เตือนให้ระวังความสะอาด อย่าหาว่าแม่เยอะเลย เพราะเห็นลูกเจ็บแล้วทรมาน

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 หญิงผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kultharin Lhew คุณแม่ของน้องเอญ่า ลูกสาวตัวน้อยวัยกำลังน่ารักน่าหยอก แต่บังเอิญเคราะห์ร้ายติดเชื้อโรค 4S ผ่านจากการสัมผัสโดยผู้ใหญ่ที่เอ็นดูเข้าไปเล่น ไปกอดและหอมแก้มหนูน้อย แต่อาจจะไม่ได้ทำความสะอาดร่างกาย ทำให้เชื้อโรคแพร่ไปสู่ลูกสาว และเกิดลุกลามจนมีอาการหน้าบวม ผื่นแพ้ขึ้นทั้งตัว

          คุณแม่รายนี้เผยว่า อยากนำเรื่องนี้มาแชร์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยผู้ปกครองคนอื่น ๆ ในระมัดระวัง รวมไปถึงคนทั่ว ๆ ไปเมื่อเห็นเด็กเล็กน่ารัก เกิดความเอ็นดู อยากเล่น อยากจับตัวหรือหอมแก้ม ก็ควรเช็กเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญ และควรขออนุญาตผู้ปกครองของเด็กด้วย อย่ามองว่าเป็นเรื่องเยอะหรืออะไร เพราะเมื่อลูกป่วยขึ้นมาแล้ว คนเป็นแม่คือคนที่ทรมานใจมากที่สุด


          สำหรับน้องเอญ่า ภายหลังจากได้รับการรักษาโดยแพทย์ อาการก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แผลเริ่มแห้งและลอก แต่ยังเหลือทิ้งร่องรอยของรอยผื่นตามร่างกาย แขนขา และข้อพับต่าง ๆ และมีอาการคันตามมา ซึ่งทางคุณแม่เผยว่า ต้องอยู่ให้ยาจนครบ 7 วัน เพื่อป้องกันการดื้อยา

          สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับโรค 4S สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : โรค 4S คืออะไร ? เด็กติดเพราะโดนกอดโดนหอมจริงหรือ 

เชื้อโรค 4S

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ หนูน้อยหน้าบวมฉึ่ง-ผื่นขึ้นทั้งตัว ติดเชื้อโรค 4S จากการถูกผู้ใหญ่หอมแก้ม โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:25:33 37,545 อ่าน
TOP