x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย อภิเษกสมรสอดีตนางงาม เจ้าของมงกุฎ Miss Moscow

| 43,278 อ่าน

 

           สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตัน กษัตริย์ของประเทศมาเลเซีย อภิเษกสมรส หญิงสาวชาวรัสเซีย วัย 25 ปี อดีต Miss Moscow 2015 หลังเจ้าสาวเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม

 

           เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข้อมูลอ้างอิงจากสำนักข่าวของมาเลเซีย ระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 สุลต่านแห่งรัฐกลันตัน ยังดีเปอร์ตวนอากง พระองค์ที่ 15 และพระองค์ปัจจุบันของมาเลเซีย พระชนมพรรษา 49 พรรษา ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ ออกซานา โวเอโวดินา (Oksana Voevodina) หญิงสาวชาวรัสเซีย วัย 25 ปี อดีตนางงามเจ้าของตำแหน่ง Miss Moscow 2015 ที่คอนเสิร์ตฮอลล์ในย่านบาวิคา เมืองโอดินท์ซอฟสกี แคว้นมอสโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

           สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 ทรงมีพระนามเต็มว่า "เติงกู มูฮัมหมัด ฟาริส เปตรา อิบนี เติงกู อิสมาอิล เปตรา" พระองค์ทรงได้รับการเลือกตั้งให้เป็นยังดีเปอร์ตวนอากง หรือประมุขแห่งประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 พระองค์ทรงจบการศึกษาจากโรงเรียนโอกแฮม ในรัตแลนด์เคาน์ตี ประเทศอังกฤษ ทรงศึกษาต่อที่วิทยาลัยเซนต์ ครอส มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และโรงเรียนธุรกิจยุโรป หรือ อีเอสบี (ESB - European Business School) ในกรุงลอนดอน

 

           ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัดว่าพระองค์ทรงรู้จักกับออกซานาได้อย่างไร แต่ก่อนหน้านี้มีการรายงานออกมาว่า ออกซานาได้เข้าพิธีเปลี่ยนศาสนาจากศาสนาคริสต์เป็นอิสลาม ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และได้ใช้ชื่อมุสลิมว่า "ริฮานา"

           สำหรับประวัติส่วนตัวของออกซานานั้น เชื่อกันว่าเธอเรียนจบด้านธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์เปลคานอฟ พ่อของเธออายุประมาณ 50 ปลาย ๆ ประกอบอาชีพศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์อยู่ที่รัสเซีย แม่ของเธอเคยผ่านการประกวดนางงามมาแล้ว ในสมัยที่รัสเซียยังเป็นสหภาพโซเวียต ออกซานาเองก็เดินตามรอยเท้าของแม่ทางด้านนี้ เธอเข้าประกวด Miss Moscow ในปี 2558 และได้มงกุฎมาครอง ออกซานาเคยให้สัมภาษณ์ในช่วงนั้นว่า เธอใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซเนอร์ เนื่องจากเธอชื่นชอบการออกแบบเสื้อผ้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำ และตัดเย็บเสื้อผ้าเป็นงานอดิเรก

 

           ทั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่าออกซานาเคยแต่งงานมาแล้วหรือไม่ เนื่องจากเธอใช้นามสกุลโวเอโวดินา ซึ่งไม่ใช่นามสกุลแต่กำเนิดของเธอ โดยนามสกุลของพ่อเธอคือ กอร์บาเตนโก ข้อมูลของสำนักข่าวแห่งหนึ่งในกัวลาลัมเปอร์ ระบุว่า หลังจากนี้เป็นต้นไป ออกซานาจะเป็นที่รู้จักในชื่อ "ริฮานา ออกซานา กอร์บาเตนโก" อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเธอจะมีชื่อตามสถานะใหม่ว่าอย่างไร

 

ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP, vk.com
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย อภิเษกสมรสอดีตนางงาม เจ้าของมงกุฎ Miss Moscow อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:56 43,278 อ่าน
TOP