x close

แชร์ว่อน พระโชว์ซิกแพก - พระพยอม แนะอยากกำยำ ไม่ต้องมาบวชพระ

          พระพยอม กัลยาโณ มองพระโชว์ซิกแพกโพสต์ลงโซเชียล ไม่เหมาะสม ห่วงทำศาสนามัวหมอง แนะอยากกำยำ กลับไปอยู่บ้านไม่ต้องมาบวชเป็นพระ

          จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพชายสวมใส่ผ้าที่เป็นลักษณะคล้ายจีวรของพระสงฆ์ พร้อมเปลือยท่อนบนโชว์กล้ามพร้อมซิกแพก โดยในโพสต์ระบุว่า "รู้ใช่ไหม ว่าการเล่นฟิตเนส ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่จะอนุโลมให้ครั้งนึง..ซื้อเวย์ใส่บาตร" จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ มีคนเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์ต่อกันจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายสุรเสกข์ ขวาธิจักร ผู้โพสต์ เผยว่า เจอภาพดังกล่าวในทวิตเตอร์เลยนำภาพมาโพสต์ต่อ ไม่ได้รู้จักกับคนที่อยู่ในภาพแต่อย่างใด และไม่แน่ใจว่าเป็นพระจริงหรือไม่


          ทั้งนี้ โดยปกติแล้วตนชอบโพสต์ภาพแนวขำ ๆ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ใช้ภาพชายแต่งกายคล้ายพระ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีการแชร์จนเป็นข่าวโด่งดัง เนื่องจากภาพลักษณะนี้ก็มีให้เห็นเกลื่อนทวิตเตอร์อยู่แล้ว

          ด้านพระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าอาวาสผู้พัฒนามูลนิธิวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี กล่าวว่า การออกกำลังกายของพระที่ดีที่สุดคือ การทำฌาน, ทำสมาธิ, การออกบิณฑบาต, กวาดวัด, ถูวัด แต่ถ้าเป็นการเพาะกาย เพาะกล้ามเนื้อ แล้วถ่ายรูปโชว์เรือนร่างลงในสื่อโซเชียล แบบนี้ถือว่าเป็นพระที่ลืมสมณสัญญาของการเป็นพระสงฆ์ เพราะถ้ามีสมณสัญญา จะรู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่ควรทำ


          ทั้งนี้ หากถามว่าผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นขาดความเป็นพระหรือไม่นั้น ก็คงไม่ ถ้าเป็นการทำร่างกายให้แข็งแรง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ของพระสงฆ์ให้สมบูรณ์

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มองว่าไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้ชาวโลกตำหนิติเตียนได้ และอาจทำให้ศาสนามัวหมอง ซึ่งถ้าหากอยากออกกำลังกาย มีร่างกายกำยำ ก็กลับไปอยู่บ้านไม่ต้องมาบวชเป็นพระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน พระโชว์ซิกแพก - พระพยอม แนะอยากกำยำ ไม่ต้องมาบวชพระ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:06:15 25,919 อ่าน
TOP