x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เริ่มแล้ว ! ประชาชนทั่วไทยร่วมซ้อมใหญ่ ปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก"

| 8,971 อ่าน

 

          เผยภาพบรรยากาศ ประชาชนนับหมื่นร่วมปั่นจักรยาน วันซ้อมใหญ่เสมือนจริงงาน "Bike อุ่นไอรัก" ที่สนามม้านางเลิ้ง แม้อากาศอบอ้าว แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักปั่น ขณะที่หลายจังหวัดคึกคักไม่แพ้กัน มีการซ้อมปั่นในเส้นทางจริง เพื่อตรวจสอบสภาพรถและสภาพร่างกายผู้ปั่นอีกด้วย

          วันที่ 2 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานบรรยากาศภายในสนามม้านางเลิ้ง ที่ขณะนี้ประชาชนต่างเริ่มปั่นจักรยานซ้อมใหญ่เสมือนจริงงาน "Bike อุ่นไอรัก" แม้อากาศตอนนี้จะค่อนข้างอบอ้าว แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักปั่น แต่อย่างใด 
 
          โดยกิจกรรมซ้อมใหญ่ "Bike อุ่นไอรัก" จัดขึ้นภายในงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ซึ่งจุดนี้แบ่งเป็นขบวนซี รองรับประชาชนจำนวนน 2,600 คน ระยะทาง 39 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ พระลานพระราชวังดุสิต ถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 
 
          ขบวนอี แบ่งเป็น 2 ขบวนย่อย ระยะทางปั่นกว่า 16 กิโลเมตร รองรับนักปั่นกว่า 10,000 คน กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่รักการปั่น 
 
          สำหรับการจราจรโดยรอบสนามม้านางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประจำจุด ดำเนินการปิดเส้นทางการจราจร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้สัญจรได้ตามปกติได้ เวลา 19.00 น. หรือ จนกว่าจะเสร็จกิจกรรมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง 

          ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานว่า บรรยากาศหลายจังหวัดได้เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมซ้อมใหญ่ในครั้งนี้ด้วย โดยที่ จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชน ร่วมพิธีรับมอบเสื้อยืดพระราชทาน "BiKE อุ่นไอรัก" บริเวณศาลากลางจังหวัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนและมีสิทธิ์ได้รับเสื้อ พระราชทานจำนวน 7,711 คน และจะซ้อมปั่นเสมือนจริง ใช้เส้นทาง เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี - เข้าถนนศรีเกษม เส้นตัดใหม่ (ในลึก) - มุ่งหน้าไปทางอำเภอพุนพิน - หยุดพักสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 - เลี้ยวกลับเส้นทางเดิม รวมระยะทางประมาณ 29 กิโลเมตร
 
          ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีบรรดานักปั่นจักรยาน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมตัวกันที่หอนาฬิกาหัวหิน เพื่อซ้อมปั่นจักรยาน และมีนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประกาศกำชับนักปั่นทุกคน ให้เตรียมพร้อมเครื่องแต่งกาย จะต้องสวมหมวกนิรภัย สวมรองเท้ารัดกุม และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้เรียบร้อย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ! ประชาชนทั่วไทยร่วมซ้อมใหญ่ ปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2561 เวลา 14:58 8,971 อ่าน
TOP