x close

แท็กซี่เตรียมขึ้นค่าโดยสาร 10% จ่อเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ทั้งระบบ ดีเดย์หลังปีใหม่ 2562

          ที่ประชุมมีมติ ปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ทั้งระบบ ประมาณ 10% ในช่วงหลังปีใหม่หรือช่วงต้นปี 2562 ยังไม่ฟันธงจะเพิ่มส่วนไหน เดินเรื่องทำมิเตอร์ใหม่แล้ว

          วันที่ 8 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้เรียกประชุมคณะทำงานศึกษาอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารและค่าเซอร์ชาร์ต สำหรับรถยนต์รับจ้าง หรือแท็กซี่มิเตอร์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุม มีมติเห็นสอดคล้องกันให้มีการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ทั้งระบบ ประมาณ 10% ในช่วงหลังปีใหม่หรือช่วงต้นปี 2562  ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ ทั้งกรมการขนส่งทางบก สคบ. และผู้ขับขี่แท็กซี่

          ทั้งนี้รูปแบบการปรับขึ้นค่าโดยสารขณะนี้มีหลายทางเลือก เช่น
 
          -ปรับขึ้นค่าโดยสารระยะเริ่มต้นจากปัจจุบันที่มีอัตราเริ่มต้นที่ 35 บาท
          -ปรับอัตราค่าโดยสารเฉพาะในระยะที่รถติด
          -ปรับอัตราค่าโดยสารแบบขั้นบันไดเหมือนรูปแบบในอดีต
          -ปรับอัตราค่าโดยสารตามพื้นที่ชั้นใน และชั้นนอก เป็นต้น



          นอกจากนี้ ตัวแทนแท็กซี่สุวรรณภูมิ ยังได้มีเรียกร้องให้มีการจัดแบ่งค่าโดยเป็น 2 ชนิด คือรถแท็กซี่ขนาดเล็ก ขนาดไม่เกิน 1,600 ซีซี และแท็กซี่ขนาดใหญ่ ที่ขนาดเกิน 2,000 ซีซี และเสนอให้มีการปรับขึ้นค่าโดยสารภาพรวมมากกว่า 20% ประกอบด้วย ปรับอัตราเริ่มต้นค่าโดยสารเพิ่มจาก 35 บาท เป็น 40 บาท และเสนอขอปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร ช่วงระยะกม.ที่ 2-10 เป็น 8.50 บาท จาก ปัจจุบันอยู่ที่ 5.50 บาท

          เบื้องต้น คณะทำงานได้รับไว้พิจารณาและจะสรุปทั้งหมดภายใน 60 วัน ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ไปศึกษาแนวทางในการปรับจูนและพัฒนาประยุกต์ใช้มิเตอร์ตัวใหม่ให้รองรับการปรับเปลี่ยนค่าโดยสารครั้งนี้ รวมทั้งหารูปแบบมิเตอร์ที่มีความทันสมัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่เตรียมขึ้นค่าโดยสาร 10% จ่อเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ทั้งระบบ ดีเดย์หลังปีใหม่ 2562 โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 15:59:29 9,977 อ่าน
TOP