x close

เจ้าแม่เงินกู้ตลาดคลองเตย โอดแรงสูญ 13 ล้าน โดนหลอกจำนำแผงขายของ

          เจ้าแม่เงินกู้ตลาดคลองเตย โร่แจ้งความผู้จัดการตลาด ปลอมแปลงเอกสารยืมเงิน นำแผงค้ามาหลอกจำนำ สูญเงิน 13 ล้าน ด้านคู่กรณียืนยันไม่รู้เรื่อง เป็นแค่คนแนะนำให้ไปกู้

          วันที่ 8 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นางน้อย  ศิริวรเดชกุล หรือป้าน้อย อายุ 58 ปี ผู้ปล่อยเงินกู้ในตลาดคลองเตย ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ท่าเรือ ให้ดำเนิคดีกับผู้จัดการตลาดคลองเตยรายหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของตลาดอีก 1 ราย ในข้อหาฉ้อโกง โดยระบุว่าถูกปลอมแปลงเอกสารเงินกู้ หลอกนำแผงค้าภายในตลาดจำนวน 32 แผงมาจำนำ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 13 ล้านบาท

          ป้าน้อย เผยว่า ตนขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้มานานกว่า 30 ปี จึงปล่อยเงินให้บรรดาแม่ค้ากู้ ผ่านทางผู้จัดการตลาดที่รู้จัก โดยนำแผงค้ามาจำนำ ในราคาแผงละ 400,000-450,000 บาท พร้อมเสนอดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือน ตนเห็นว่า มีการทำเอกสารสัญญายืมเงินถูกต้องตามกฎหมาย จึงปล่อยยินยอมให้เงินกู้ไปตั้งแต่ค้นปี 2560 ซึ่งก็ยังไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งผ่านไปประมาณ 6 เดือน เริ่มมีการเบี้ยวไม่จ่ายดอก ส่วนทางผู้จัดการตลาดก็บอกผลัดไปเรื่อย


          จากนั้น ตนจึงไปสอบถามทางแม่ค้าเจ้าของแผงในตลาด ตามที่ระบุในสัญญา จนพบว่า มีแผงค้าจริง แต่แม่ค้าเจ้าของแผงไม่รู้เรื่อง และเมื่อตรวจสอบบัตรประชาชนที่แนบมากับสัญญา ก็พบว่าไม่ตรงกับตัวจริง จึงคิดว่าถูกผู้จัดการตลาดหลอกปลอมแปลงเอกสาร หลอกนำแผงค้ามาจำนำ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ

          อย่างไรก็ดี ทางด้านผู้จัดการตลาดรายดังกล่าว ปฏิเสธข้อกล่าวหาของทางป้าน้อย พร้อมยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยชี้แจงว่า ตนเป็นเพียงคนที่แนะนำให้พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดไปยืมเงินจากป้าน้อย เพราะเห็นว่าเป็นแม่ค้าขายเนื้อที่อยู่มานาน และทราบว่ามีการปล่อยเงินกู้ ส่วนตัวไม่มีอำนาจในการออกเอกสารยืมเงินใด ๆ

          ทั้งนี้ ทางด้านผู้จัดการตลาดยังได้กล่าวว่า การที่ป้าน้อยปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตนมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้อยู่ในตลาดก็ได้ เพราะผิดกฎหมาย แต่เห็นว่าไม่มีปัญหาจึงปล่อยไป ส่วนเรื่องบัตรประชาชนที่ไม่ตรงกับเจ้าของแผงนั้น อาจเป็นเพราะให้ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนเป็นคนทำสัญญาแทน ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารตามที่ถูกกล่าวหา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าแม่เงินกู้ตลาดคลองเตย โอดแรงสูญ 13 ล้าน โดนหลอกจำนำแผงขายของ โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 17:02:21 7,767 อ่าน
TOP