x close

#Bikeอุ่นไอรัก เริ่มแล้ว ประชาชนแห่ร่วมงานคึกคัก สร้างประวัติศาสตร์ไปพร้อมกัน

          งาน #Bikeอุ่นไอรัก เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ด้านผู้ปกครองหอบลูกจูงหลานมาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน ก่อนเริ่มงานจริงในช่วงบ่ายวันนี้
Bike อุ่นไอรัก
ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

          เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ จากนั้น จะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก  เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ที่สนามม้านางเลิ้ง ได้มีประชาชน มาร่วมกิจกรรมและลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น. โดยที่มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ มาร่วมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และในส่วนของปากคลองตลาดนั้น พ่อค้าแม่ค้าได้นำดอกไม้มาร่วมประดับประดาตกแต่งกันอย่างสวยงาม ซึ่งมีประชาชนมารอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

Bike อุ่นไอรัก
ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

          ผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถมาลงทะเบียนได้ 9 แห่ง และมีจุดจอดรถฟรี 76 แห่ง รองรับรถ 20760 คัน นอกจากนี้ยังมีรถเมล์ ขสมก. เรือข้ามฟาก รถไฟ และผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน สามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมเมื่อแสดงบัตร Bike อุ่นไอรัก ต่อเจ้าหน้าที่

          ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นปั่นจักรยานในงาน Bike อุ่นไอรัก จะเริ่มตั้งแต่ลานพระราชวังดุสิต ผ่านสนามม้านางเลิ้ง สนามหลวง มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา สะพานตากสิน โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และไปสิ้นสุดที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์

Bike อุ่นไอรัก
ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

          นอกจากนี้ ประชาชนที่จะเดินทางในวันนี้ แนะนำให้เช็กการจราจรให้ดี เนื่องจากมีการปิดการจราจรทั้งสิ้น 25 เส้นทาง แบ่งเป็นเส้นทางหลัก 11 เส้นทาง และเส้นทางปั่นจักรยาน 14 เส้นทาง  เช่น ราชดำเนินกลาง, ราชดำเนินนอกล ราชดำเนินใน, เจริญกรุง, สุขสวัสดิ์ สนามหลวง และแยกมไหสวรรค์ (อ่านเพิ่มเติม สรุปรายละเอียดงาน Bike อุ่นไอรัก พรุ่งนี้ ปิด 25 เส้นทาง ที่ไหนบ้างเช็กเลย !)

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews รายงานว่า มีการปรับเปลี่ยนเวลาปิดการจราจร 25 เส้นทาง จากเวลา 12.00 น. เป็นเวลา 14.00 น. ประชาชนที่จะเดินทางในวันนี้ โปรดวางแผนและเช็กการจราจรก่อนล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

Bike อุ่นไอรัก
ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

https://twitter.com/ThaiPBSNews/status/1071606347299344384





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#Bikeอุ่นไอรัก เริ่มแล้ว ประชาชนแห่ร่วมงานคึกคัก สร้างประวัติศาสตร์ไปพร้อมกัน อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2561 เวลา 11:10:07 18,648 อ่าน
TOP