x close

รวบยกแก๊ง 6 โจรชาวกัมพูชา ข้ามแดนมาล้วงกระเป๋าตาม BTS เน้นเหยื่อไม่ระวังตัว

          แถลงจับแก๊งกัมพูชา ล้วงกระเป๋าผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า บีทีเอส รับเลือกสถานที่คนพลุกพล่าน เน้นเหยื่อชาวต่างชาติ

          วันที่ 9 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจนครบาลลุมพินี ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแก๊งล้วงกระเป๋า ชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน พร้อมตรวจยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 6 เอสพลัส จำนวน 1 เครื่อง พร้อมตั้งข้อหา กระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร

          จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาข้ามแดนมาจากประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนนัดหมายก่อเหตุที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก โดยหาเหยื่อที่ไม่ได้ระมัดระวังทรัพย์สิน ก่อนจะลงมือขโมยโทรศัพท์มือถือผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงเดินทางมาคนเดียว ต่อมาทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดและออกติดตามจับกุมตัวได้ในวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง


          เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า จะเลือกก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า และตามสถานีรถไฟฟ้า โดยเลือกเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย เน้นก่อเหตุกับชาวต่างชาติที่ไม่ระมัดระวังทรัพย์สิน เพราะไม่ค่อยแจ้งความดำเนินคดี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบยกแก๊ง 6 โจรชาวกัมพูชา ข้ามแดนมาล้วงกระเป๋าตาม BTS เน้นเหยื่อไม่ระวังตัว โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 15:25:31 7,125 อ่าน
TOP