x close

ในหลวง ทรงรับศพลุงวัย 73 ปี เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก

        ครอบครัวลุงวัย 73 ปี ที่เสียชีวิตในระหว่างร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก 26 กม. ที่ราชบุรี ปลื้มปีติ ในหลวง ร.10 ทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานพวงมาลาหลวง หน้าศพ ให้จังหวัดจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในหลวง ทรงรับศพลุงวัย 73 ปี
ภาพจาก สิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์

        เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายเลื่อม พยอมหอม อายุ 73 ปี ร่วมกิจกรรมปั่น Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว ที่จังหวัดราชบุรี ในระยะทาง 26 กิโลเมตร แต่เกิดเป็นลมหมดสติในขณะปั่นจักรยานจนไถลเข้าข้างทาง และเสียชีวิต ทางสำนักพระราชวังได้แจ้งมายังจังหวัดราชบุรี ให้ทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพของนายเลื่อม ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมให้จัดงานพิธีศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ และเย็นวันนี้ เวลา 16.00 น. ทรงพระราชทานพวงมาลาหลวง โดยสำนักพระราชวังเป็นผู้อัญเชิญมา

        ขณะที่เช้าวันนี้ เวลา 11.10 น. นายรุ่งโรจน์ พยอมหอม วัย 52 ปี บุตรชายคนโต พร้อมด้วยญาติ เข้าติดต่อรับศพ นายเลื่อมจากศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อนำศพกลับไปจัดพิธีทางศาสนา ณ วัดโพธิบัลลังก์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

        นายรุ่งโรจน์ กล่าวว่า พระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว ญาติพี่น้อง และประชาชนชาวบ้าน ตลอดจนชมรมนักปั่นคุ้งพยอม ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

        นอกจากนี้ นายรุ่งโรจน์ กล่าวอีกว่า ปกติพ่อเป็นคนที่ร่างกายแข็งแรง แม้จะอายุได้ 73 ปี เนื่องจากชอบออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่และดื่มสุรา ปัจจุบันก็อยู่ในชมรมนักปั่นจักรยานคุ้งพยอม ก่อนที่จะเสียชีวิตก็ไม่มีลางสังหรณ์ใด ๆ ที่จะกังวลใจว่าพ่อจะจากไปกะทันหันแบบนี้ แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และมีฝนตกลงมาอย่างหนักในขณะที่พ่อร่วมปั่นจักรยานและเกิดอาการหัวใจล้มเหลวกะทันหัน

ในหลวง ทรงรับศพลุงวัย 73 ปี
ภาพจาก สิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์

        ปกติพ่อก็จะมีโรคประจำตัวที่เป็นคือโรคความดันสูง แต่ก็ไม่เคยมีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจเลยที่ผ่านมา ครอบครัวจึงไม่คาดคิดว่าจะสูญเสียพ่อไปอย่างกะทันหันแบบนี้ นอกจากนี้ตนรู้สึกชื่นชมความตั้งใจของพ่อ ที่มีความมุ่งมั่นในการออกมาร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก 26 กม. ที่ราชบุรี ทราบว่าพ่อออกซ้อมทุกวันเพื่อที่จะทำร่างกายให้พร้อมที่จะมาร่วมปั่น ทุกวันนี้ ก็ยึดหลักแนวทางของพ่อไปใช้เพราะพ่อเป็นคนที่ขยัน อดทน และชอบร่วมกิจกรรมสังคมมาโดยตลอด ทำกิจวัตรเป็นประจำ และดูแลแม่ที่แก่ชราอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

ในหลวง ทรงรับศพลุงวัย 73 ปี
ภาพจาก สิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ทรงรับศพลุงวัย 73 ปี เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 11:53:55 30,414 อ่าน
TOP