x close

ฟังจากปาก พยานเล่านาทีช่วยชายไทยถูกยิงในสตราส์บูร์ก ชี้พยายามยื้ออย่างถึงที่สุดแล้ว

 

              ฟังจากปาก พยานเล่านาทีช่วยชายไทยถูกยิงในสตราส์บูร์ก ชี้พยายามยื้อชีวิตอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ด้านกระทรวงการต่างประเทศยัน มีคนไทยเสียชีวิต เตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือ
กราดยิงสตราส์บูร์ก
ภาพจาก Abdesslam MIRDASS / AFP

           นับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสั่นสะเทือนอย่างหนักในประเทศฝรั่งเศส สำหรับเหตุคนร้ายบุกกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราส์บูร์ก ในคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตด้วยกัน 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย

            ด้านเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ มีรายงานจากคำบอกเล่าของ ปีเตอร์ ฟริตซ์ พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งได้เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซี ถึงช่วงเวลาขณะที่พวกเขาพยายามจะยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวชาวไทยรายนี้

            โดย ปีเตอร์ ระบุว่า หนึ่งในเหยื่อของเหตุการณ์ก็คือนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ถูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะ และแม้ว่าพวกเขาจะพยายามช่วยกันยื้อชีวิตชายคนดังกล่าวอยู่เป็นเวลานาน ก็ยังไม่สามารถช่วยชีวิตชายคนนี้ไว้ได้

             "เราพยายามอย่างที่สุดแล้วที่จะช่วยชีวิตเขา เราทำ CPR ให้เขา ลากตัวเขามาในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ" ปีเตอร์ กล่าว และเผยอีกว่า กว่ารถพยาบาลจะมาถึงก็ใช้เวลานานกว่า 45 นาที ระหว่างนั้นพวกเขาต้องพยายามช่วยกันกู้ชีพชายคนนี้ โดยได้รับคำแนะนำจากแพทย์ฉุกเฉินผ่านโทรศัพท์ แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถช่วยไว้ได้

กราดยิงสตราส์บูร์ก
ภาพจาก Sébastien BOZON / AFP

         ขณะที่แนวหน้า รายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยืนยันแล้วว่าเหตุการณ์กราดยิงที่เมืองสตราส์บูร์ก เป็นผลให้มีคนไทยถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย คือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี ที่ได้เดินทางไปกับภรรยาชาวไทย โดยพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงก่อนจะเสียชีวิต ส่วนภรรยาปลอดภัยดี

            ทั้งนี้ ทางชุมชนชาวไทยและสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสได้เข้าช่วยเหลือ ให้คำแนะนำแก่ภรรยาของนายอนุพงษ์ ในการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศส ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ก็ได้ติดต่อภรรยาของนายอนุพงษ์แล้วเช่นกัน และกำลังเดินทางไปยังเมืองดังกล่าว เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมติดตามและประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ของฝรั่งเศสต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังจากปาก พยานเล่านาทีช่วยชายไทยถูกยิงในสตราส์บูร์ก ชี้พยายามยื้ออย่างถึงที่สุดแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2561 เวลา 15:37:13 12,535 อ่าน
TOP