x close

จ่องานเข้า หนุ่มลั่นเจอของดีในไร่อ้อย ลั่นไกยิงแมวดาว-หิ้วซากโชว์โซเชียล

 
              หนุ่มไปเจอแมวดาวตัวหนึ่ง ขณะกำลังขึ้นอ้อย รีบจัดการยิงทันที ก่อนหิ้วซากโพสต์อวดเฟซบุ๊ก ดีใจและโชคดีสุด ๆ ด้านเพจดังช่วยแชร์ พร้อมแท็กหาเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ ชี้เป็นสัตว์สงวน ห้ามครอบครอง-ฆ่า
สัตว์ป่าคุ้มครอง

             วันที่่ 16 ธันวาคม 2561 เพจ Social Hunter Vss ได้แชร์โพสต์ของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังยืนถือซากสัตว์ตัวหนึ่ง พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "วันนี้ มาขึ้นอ้อยยามมื้อคืน อยู่ซื่อ ๆ ก็ได้ของดี เชิญเลย โชคดีคัก ๆ" สัตว์ดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับแมวขนาดย่อมตัวหนึ่ง เมื่อพิจารณาดูจากลายและสี ก็พบว่ามันน่าจะเป็นแมวดาว ไม่ใช่แมวบ้านธรรมดาทั่วไป

             ข้อมูลจากเว็บไซต์สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ระบุว่า แมวดาวคือแมวป่าชนิดหนึ่งในประเทศไทย นับเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 147 ตามบัญชีท้ายกฎกระทรวง กำหนดให้เป็นสัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ. 2546 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ดังนั้นการครอบครองหรือการล่าแมวดาวจึงเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และหลังจากที่โพสต์ของชายหนุ่มคนนี้ถูกเผยแพร่ไป เขาก็ได้ลบโพสต์ทิ้งไปในเวลาไม่นาน

สัตว์ป่าคุ้มครอง

สัตว์ป่าคุ้มครอง

            แม้โพสต์จะถูกลบไป แต่ทาง เพจ Social Hunter Vss ได้แคปหน้าจอโพสต์ดังกล่าวเอาไว้แล้ว พร้อมกับแท็กโพสต์ไปถึง คณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า หรือชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ให้ช่วยตรวจสอบ

             นอกจากนี้แล้ว บนหน้าเฟซบุ๊กของชายหนุ่มคนดังกล่าว ก็มีการโพสต์ภาพหลังจากที่เขายิงหนูขนาดใหญ่ตัวหนึ่งมาได้ และปรากฏให้เห็นปืนที่ใช้ยิงด้วย ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นปืนที่สามารถครอบครองได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่องานเข้า หนุ่มลั่นเจอของดีในไร่อ้อย ลั่นไกยิงแมวดาว-หิ้วซากโชว์โซเชียล อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 13:53:02 34,589 อ่าน
TOP