x close

ททท. ออกแถลงการณ์ ยันไม่เคยซื้อโต๊ะจีน 9 ล้าน งานระดมทุนพลังประชารัฐ

          ททท. ออกแถลงการณ์แจง ไม่เคยซื้อโต๊ะจีน 9  ล้าน งานระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ ยันระเบียบระบุชัดไม่สามารถนำงบไปสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

          จากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า งานอาจเข้าที่พลังประชารัฐ โต๊ะจีน 200 โต๊ะ น่าจะมีปัญหาเนื่องจากมีการรายงานข่าวผังการจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ว่าอาจมีชื่อของกระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ บริจาคเงินซื้อโต๊ะจีนรวมกว่า 60 ล้านบาทนั้น

          ล่าสุด (21 ธันวาคม 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แถลงการณ์ชี้แจงถึงสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อบางสำนักว่ามีหน่วยงานที่ใช้ตัวอักษรย่อ ททท ตัวย่อเดียวกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนโต๊ะ จำนวน 3 โต๊ะ เป็นเงิน 9 ล้านบาทนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเรียนชี้แจงว่า ในกรณีที่เป็นข่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไม่ได้ซื้อโต๊ะหรือบริจาคเงินในการระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่อย่างใด

          เพราะการสนับสนุน การซื้อโต๊ะ หรือบริจาคเพื่อกิจกรรมทางการเมืองนั้น มิสามารถกระทำได้ตามระเบียบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และขอย้ำว่าไม่มีหน่วยงานภายในใด ๆ ของ ททท. ให้การสนับสนุนตามที่ปรากฏเป็นข่าว

          อนึ่ง ในการพิจารณาจ่ายงบประมาณสนับสนุนใด ๆ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้น ต้องมีระเบียบรองรับ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่มีข้อระเบียบหรือข้อกฎหมายใด ๆ รองรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจาก ททท. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

โต๊ะจีนพลังประชารัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ททท. ออกแถลงการณ์ ยันไม่เคยซื้อโต๊ะจีน 9 ล้าน งานระดมทุนพลังประชารัฐ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2561 เวลา 16:44:59 3,086 อ่าน
TOP