x close

บิ๊กแดง ปัดกองทัพอยู่เบื้องหลังปล่อยคลิปฉาว โบว์ - วัฒนา โอดอย่าโทษแต่ทหาร !

          ผู้บัญชาการทหารบก ยันทหารมีความเป็นมืออาชีพ และเป็นกลาง ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังการแอบถ่ายคลิปสยิวนักการเมืองและนักกิจกรรมสาว - เตือนคนเมนต์ คนแชร์มีความผิด โทษคุก 3 ปี ปรับ 2 แสน
คลิปนักการเมือง

          วันที่ 21 ธันวาคม 2561 มีรายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยกรณีที่มีคลิปหลุดระหว่างนักการเมืองกับนักกิจกรรมสาว ว่า ตนเองพูดอยู่เสมอว่าทหารควรอยู่เฉย ๆ ให้วางตัวเป็นกลาง เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็หาว่าเป็นทหารทำ ซึ่งรัฐบาลตอนนี้ก็เป็นรัฐบาลทหาร คนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทหารก็มาโยนให้ทหาร ตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเวลาทหารถูกฝั่งตรงข้ามสาดโคลนในลักษณะแบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ก็เพิ่งจะทราบจากสื่อมวลชนขณะ หากประชาชนมีความเดือดร้อนกับเรื่องนี้ ก็ให้เข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะหาข้อเท็จจริงต่อไป

คลิปนักการเมือง
ภาพจาก Bow Nuttaa Mahattana

          พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า ตนเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ในช่วงที่มีการเลือกตั้งทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมถึงพรรคการเมืองล้วนมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง และถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องพูดในสิ่งไม่ดีของฝ่ายตรงข้าม เพราะตนเองผ่านวิกฤตการเลือกตั้งมาหลายครั้ง ถือเป็นวิถีทางการเมือง ยืนยันว่าทหารวางตัวเป็นกลางทางการเมือง และได้สั่งการให้เข้มงวดกำลังพลไปแล้ว แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับมุมมองของประชาชนว่าการวางตัวของกองทัพและการเป็นทหารอาชีพ แต่ยืนยันว่าผู้บังคับหน่วยทุกคน รวมถึงตนมีความเป็นทหารอาชีพสูง

          ทั้งนี้ สปริงนิวส์ มีรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า ทาง ปอท. ไม่ได้นิ่งเฉยกับกรณีดังกล่าว แต่ยังไม่มีผู้ใดเข้าแจ้งความเอาผิด ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่ชัดเจนว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 หรือไม่ แต่ขอเตือนไปยังชาวเน็ตที่มีการคอมเมนต์พาดพิงสร้างความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง อาจเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทได้ และคนที่แชร์หรือตัดต่อก็อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ซึ่งจะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง ปัดกองทัพอยู่เบื้องหลังปล่อยคลิปฉาว โบว์ - วัฒนา โอดอย่าโทษแต่ทหาร ! โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2561 เวลา 14:31:45 21,665 อ่าน
TOP