x close

ยิ่งลักษณ์ โพสต์คิดถึงบรรยากาศหาเสียง หลัง นายกตู่ ถามพ่อค้าตลาดสด "ปูตายหรือยัง"

          ยิ่งลักษณ์ โพสต์คิดถึงบรรยากาศหาเสียงเลือกตั้ง ย้ำเสียงประชาชนยังดังอยู่ในใจเสมอ หลัง พล.อ. ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตลาดสดถามพ่อค้าพระประแดง "ปูตายหรือยัง"

          วันที่ 24 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ข้อความบรรยายเกี่ยวกับความคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ช่วงเดินสายพบประชาชนหาเสียงเลือกตั้ง ดังข้อความต่อไปนี้

          "ช่วงนี้แต่ละพรรคการเมืองก็เริ่มเดินสายพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็น ดิฉันเห็นแล้วก็อดนึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ครั้งที่เคยได้ลงไปสัมผัสถึงความรัก ความอบอุ่นจากพี่น้องประชาชนขึ้นมาอีกครั้งไม่ได้จริง ๆ ค่ะ วันนี้ถึงแม้โลกจะก้าวไกลและเปลี่ยนแปลงไปสักแค่ไหน แต่เสียงของพี่น้องประชาชนก็ยังถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกตั้ง และเสียงนั้นก็ยังดังอยู่ในใจของดิฉันเสมอค่ะ คิดถึงทุกคนนะคะ"

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ทั้งนี้ มีรายงานว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ เกิดขึ้นหลังโพสต์ข้อความสุดท้ายตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมตลาดสดพระประแดงในวันนี้ (24 ธันวาคม) ว่า ราคาสินค้ามีขึ้น-ลงตามปกติ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจดีหรือไม่ พร้อมแนะนำพ่อค้าแม่ค้าให้ซื้อสินค้ามาขายแต่พอดี ไม่ให้เหลือตกค้าง ประชาชนจะได้ซื้อของสด ท่ามกลางพ่อค้าที่เข้ามาทักทายและมอบดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี

          โดยระหว่างเดินตลาด นายกรัฐมนตรีได้เดินผ่านแผงขายอาหารทะเล และได้จับปูม้าที่ถูกน็อกน้ำเย็น ก่อนที่จะถามพ่อค้าว่าปูตายหรือยัง ซึ่งพ่อค้าตอบว่า "ปูตายแล้ว" ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการโพสต์โต้ตอบคำพูดของ พล.อ. ประยุทธ์ หรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โพสต์คิดถึงบรรยากาศหาเสียง หลัง นายกตู่ ถามพ่อค้าตลาดสด "ปูตายหรือยัง" อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 13:04:46 13,095 อ่าน
TOP