x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ควีนเอลิซาเบธ ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุสึนามิอินโดฯ - ยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 373

| 5,344 อ่าน

 

           สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ส่งพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ถึงรัฐบาลอินโดนีเซีย เนื่องในเหตุสึนามิ และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ด้านยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 373 รายแล้ว 

           เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล และเว็บไซต์เมโทร รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ถึงรัฐบาลอินโดนีเซีย ความว่า 
 
           "ข้าพเจ้า และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ รู้สึกเศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้รับทราบว่าหลายชีวิตต้องสูญเสียไปจากเหตุสึนามิที่อินโดนีเซีย เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแด่พสกนิกรชาวอินโดนีเซียที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป รวมทั้งพสกนิกรที่บ้านเรือนเสียหายและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้
 
           ข้าพเจ้าขอส่งความชื่นชมจากหัวใจไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และอาสาสมัครทุก ๆ ท่าน ในความเสียสละและความทุ่มเทแรงกายแรงใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย" 

           ทางด้าน นายซูโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งทำงานกันอย่างสุดความสามารถในการค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต รวมทั้งเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุสึนามิ ทั้งใช้เครื่องมือตัดถ่าง รถตัก และใช้มือเปล่าในการขุดคุ้ยเศษซากปรักหักพังในจุดที่ด้รับผลกระทบ ขณะนี้พบว่าจำนวนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นเป็น 373 ราย แล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกมาก 
 
           สำหรับความเสียหายจากเหตุสึนามิครั้งนี้ พบว่ามีประชาชนอย่างน้อย 1,000 ราย ได้รับบาดเจ็บ และบ้านเรือนกว่า 12,000 หลัง บริเวณแนวชายหาด พังราบเป็นหน้ากลอง เพราะความรุนแรงของคลื่นสึนามิ 
 
           นายซูโตโป กล่าวอีกว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาภูมิอากาศและธรณีฟิสิกส์ได้เตือนประชาชนทุก ๆ ว่า ห้ามเข้าไปทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตามบริเวณริมทะเล และให้อยู่ห่างจากชายหาดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอาจมีคลื่นสึนามิเกิดขึ้นซ้ำอีก เนื่องจากภูเขาไฟอานัก กรากาตัว ยังคงปะทุอย่างต่อเนื่อง   
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควีนเอลิซาเบธ ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุสึนามิอินโดฯ - ยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 373 อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2561 เวลา 11:52 5,344 อ่าน
TOP