x close

ผวาซ้ำ แผ่นดินไหว 5.8 เขย่าอินโดฯ หลังเพิ่งผ่านสึนามิถล่มครั้งใหญ่

          อินโดนีเซียผวาซ้ำ แผ่นดินไหวขนาด 5.8 เขย่าปาปัวตะวันตก ในขณะที่ประชาชนยังคงอยู่ในความโศกเศร้า หลังเพิ่งผ่านสึนามิถล่มครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตหลายร้อย
สีนามิอินโดนีเซีย
ภาพจาก U.S. Geological Survey

          ภายหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อินโดนีเซียเพิ่งจะเผชิญกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ สึนามิพัดถล่มชายฝั่งบริเวณช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะชวาและเกาะสุมาตรา อันมีสาเหตุมาจากภูเขาไฟ อานัก กรากาตัวระเบิด คร่าชีวิตผู้คนไปมากถึง 430 ราย และประชาชนยังอยู่ในความโศกเศร้าจากการสูญเสีย

          ล่าสุด วันที่ 28 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงจากกรมสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) เผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.8 แมกนิจูด ที่จังหวัดปาปัวตะวันตก ของอินโดนีเซีย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการอินโดฯ สามารถวัดระดับความสั่นสะเทือนได้ 6.1 แมกนิจูด

          โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่รุนแรงนานหลายวินาที จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวในครั้งนี้อยู่ใกล้กับเมืองมาโนควารี ลึกลงไปใต้แผ่นดิน 55 กิโลเมตร โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย ระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ไม่ส่งผลให้เกิดสึนามิตามมา

          ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงยังไม่มีรายงานรายละเอียดความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาซ้ำ แผ่นดินไหว 5.8 เขย่าอินโดฯ หลังเพิ่งผ่านสึนามิถล่มครั้งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2561 เวลา 15:02:03 5,272 อ่าน
TOP