x close

บ. จีน เจอสั่งสอบหลังสอน พนง. ทำการตลาดเกินจริง อ้างผ้าอนามัยปลอดภัยจนกินได้

          จีนสั่งสอบบริษัทผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หลังอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ชี้ผ้าอนามัยปลอดภัยจนถึงขั้นกินได้ ไม่มีปัญหา แม้แต่ครีมล้างหน้าก็ยังดื่มได้
โฆษณาเกินจริง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 1 มกราคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นในมณฑลเทียนจิน ประเทศจีน ได้ส่งทีมเข้าดำเนินการสอบสวนริษัทผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ฉวนเจียน กรุ๊ป หลังจากอดีตพนักงานที่เคยเข้ารับการฝึกอบรมด้านการขาย ได้ออกมาแฉเรื่องกลยุทธ์ทำการตลาดแบบเกินจริงของทางบริษัท จนนำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม

          โดยข้อมูลที่ถูกโพสต์ลงบนเว่ยป๋อ สื่อออนไลน์เจ้าใหญ่ของจีน ทางผู้แฉระบุว่าเธอได้แฝงตัวเข้าไปรับการฝึกอบรมด้านการขายที่ ฉวนเจียน กรุ๊ป เป็นเวลานานถึง 3 เดือน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกอบรมได้ให้ข้อมูลที่น่าสงสัยหลายอย่าง รวมถึงการกล่าวอ้างว่า ผ้าอนามัยที่ ฉวนเจียน กรุ๊ป ผลิตขึ้นนั้น ถูกสุขอนามัย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูง แม้จะกินเข้าไปก็ยังปลอดภัย

          นอกจากนี้ผู้แฉยังเผยกับ China Business News ด้วยว่า "ไม่เพียงแค่ผ้าอนามัยเท่านั้น พวกเขายังอ้างว่าเราสามารถดื่มครีมล้างหน้าที่บริษัทเป็นผู้ผลิตได้อีกด้วย"

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ฉวนเจียน กรุ๊ป ก็เพิ่งจะตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อชาวนารายหนึ่งจากเขตปกครองมองโกเลียใน ได้ออกมาเผยถึงความเสียใจ หลังจากเมื่อ 3 ปีก่อน เขาได้หลงเชื่อในคำอวดอ้างสรรพคุณผลิตภัณฑ์ของ ฉวนเจียน กรุ๊ป จนเลือกจะเอาตัวลูกสาววัย 4 ขวบที่กำลังรักษาโรคมะเร็งออกมาจากโรงพยาบาล เพื่อไปรับการรักษาต่อที่ศูนย์รักษาโรคด้วยสมุนไพรของ ฉวนเจียน กรุ๊ป เป็นผลให้ลูกสาวของเขาเสียชีวิตในที่สุด

          จากกระแสข่าวด้านลบที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นไม่อาจทนอยู่เฉยได้ ต้องส่งทีมเข้าไปสอบสวนเรื่องทั้งหมดให้กระจ่าง ขณะที่ทาง ฉวนเจียน กรุ๊ป ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ. จีน เจอสั่งสอบหลังสอน พนง. ทำการตลาดเกินจริง อ้างผ้าอนามัยปลอดภัยจนกินได้ อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2562 เวลา 15:16:12 4,920 อ่าน
TOP