x close

เรือหลวงจักรีนฤเบศร มาแล้ว ขนเสบียงช่วยผู้ประสบภัยพายุปาบึก ถึงในอีก 15 ชม.

          กองทัพเรือ ขนเสบียงขึ้น เรือหลวงจักรีนฤเบศร ส่งลงใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทหารจากกองทัพเรือ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุปาบึก คาดถึงภายใน 15 ชั่วโมง
เรือหลวงจักรีนฤเบศร
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 4 มกราคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า เรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ที่จอดเทียบท่า การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ดำเนินการลำเลียงเสบียง และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำดื่ม และอาหารแห้ง ขึ้นสู่ลำเรือ พร้อมออกเดินทางสู่ภารกิจ การช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติจากพายุปาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช
          โดยหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล กองทัพเรือ ประกอบกำลังด้วย ร.ล. จักรีนฤเบศร และ เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 4 ลำ เจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) พร้อมเรือยาง และชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ ชุดสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร. ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และ 1 ชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์

          ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้ยกระดับเตรียมความพร้อม การช่วยเหลือผู้ประสบภัยขั้นสูงสุด โดยมอบหมายให้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล กองทัพเรือ พร้อมรอคำสั่งออกเดินทางในทันที ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเรือจะใช้เวลาในการเดินทางถึงที่หมายประมาณ 15 ชั่วโมง

เรือหลวงจักรีนฤเบศร
ภาพจาก ไทยโพสต์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือหลวงจักรีนฤเบศร มาแล้ว ขนเสบียงช่วยผู้ประสบภัยพายุปาบึก ถึงในอีก 15 ชม. อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2562 เวลา 22:23:44 16,676 อ่าน
TOP