x close

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมตัวเรียกร้องรัฐบาล-กกต. ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

        กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมตัวชูสามนิ้ว เรียกร้องรัฐบาล-กกต. ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ด้าน ปิยบุตร-โรม เข้าร่วมชุมนุมด้วย เชื่อ 2 งานสำคัญของชาติ เดินหน้าพร้อมกันได้
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 6 มกราคม 2562  ที่สกายวอล์ก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว, นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ, นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง, นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และประชาชนจำนวนมาก ร่วมกันชูป้าย "ไม่เลื่อน", "ไม่เลื่อนเลือกตั้ง" เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องรัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ฟังเสียงประชาชน ทั้งนี้ในการแสดงกิจกรรมพบนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และนายรังสิมันต์ โรม ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

        โดยนายปิยบุตร เปิดเผยว่า ตนมาให้กำลังใจในฐานะส่วนตัว กับผู้ที่รณรงค์ให้มีการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย เพราะมองว่ารัฐบาลนี้เป็นสิ่งผิดปกติ และอยู่มานานเกินไป ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้ง นำไปสู่ความปกติธรรมดา ทั้งนี้มองว่าข้ออ้างของผู้มีอำนาจที่จะใช้เลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจากช่วงเวลาทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่มีความจำเป็น จะให้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมีส่วนร่วมในการจัดพระราชพิธี เพราะเห็นว่าการที่ให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้จัดพระราชพิธีนั้นจะสง่างามกว่า

        อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าหากเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น กกต. จะสามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ใน 30 วัน แม้กฎหมายจะกำหนดไว้ 60 วันก็ตาม จึงเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการจัดงานพระราชพิธี และสามารถให้ 2 กิจกรรมสำคัญของชาติ ดำเนินควบคู่ไปได้โดยไม่ต้องเลื่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากที่ผ่านมา คสช. เป็นคนขยับโรดแมปเลือกตั้งมาถึง 5-6 ครั้ง

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        สำหรับการจัดกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงสุนัขตำรวจคอยตรวจตรา และสังเกตการณ์บริเวณสกายวอล์กด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลัง พร้อมจัดระเบียบ ด้วยการนำเชือกกั้น แยกระหว่างผู้ชุมนุม ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน พร้อมประกาศว่าสามารถดำเนินกิจกรรมได้ แต่ต้องไม่กีดขวางทางของประชาชนที่สัญจรไปมา อย่างไรก็ตามภายหลังการทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมง กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางสกายวอล์ก

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมตัวเรียกร้องรัฐบาล-กกต. ไม่เลื่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 11:23:12 4,970 อ่าน
TOP