x close

เปิดภาพติดป้ายชื่อ "ร.ล. ภูมิพล" ก่อนเข้าพิธีต้อนรับ-ขึ้นระวางเรืออย่างสมเกียรติ

          เปิดภาพทหารช่วยกันติดป้ายชื่อ "ร.ล. ภูมิพล" กลางอ่าวไทย กองทัพเรือเตรียมจัดพิธีต้อนรับ พร้อมขึ้นระวางเรืออย่างสมเกียรติ ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี 
เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

          วันที่ 7 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ รวมพล คนรักทหารเรือ (I Love Navy) ได้โพสต์ภาพความประทับใจขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันติดป้ายชื่อ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช ที่กลางทะเลอ่าวไทย หลังเดินทางผ่านน่านน้ำไทย เพื่อเตรียมเข้าพิธีต้อนรับ และ ขึ้นระวางเรือประจำการในวันนี้ (7 มกราคม 2562) ที่ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี

          ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา กองทัพเรือได้มีการจัดเรือหลวงตากสิน หมายเลข 422 เรือหลวงนเรศวร หมายเลข 421 เรือหลวงรัตนโกสินทร์ หมายเลข 441 และอากาศยาน 2 ลำ เป็นหมู่เรือในการให้การต้อนรับ "เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช" เรือฟริเกตสมรรถนะสูงลำใหม่แห่งราชนาวีไทย ที่เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้ เข้าสู่น่านน้ำราชอาณาจักรไทยอย่างสมเกียรติ

เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

          ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชานุญาตและวินิจฉัยชื่อ เรือหลวงลำใหม่ที่ต่อจากประเทศเกาหลีใต้นี้ว่า "เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช" เป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูง สร้างโดยบริษัท DSME.(DAEWOO Shipbuilding & Marine Engineering CO., LTD.) ของเกาหลีใต้ ที่มีการออกแบบตรงกับความต้องการของกองทัพเรือ ตามแนวทางการจัดหายุทโธปกรณ์หลัก สามารถตอบสนองทุกภารกิจกองทัพเรือมากที่สุด ที่มีการพัฒนามาจากเรือพิฆาตชั้น Kwanggaeto Class Destroyer (KDX-I) โดยใช้มาตรฐานทางทหารของสหรัฐฯ และกองทัพเรือเกาหลีใต้ในการต่อเรือ มีระวางขับน้ำสูงสุด 3,700 ตัน ความเร็วสูงสุดต่อเนื่อง 30 นอต ระยะปฏิบัติการประมาณ 4,000 ไมล์ทะเล ทนทะเลได้ถึงสภาวะระดับ 6 ขึ้นไป มีกำลังพลประจำเรือ 136 นาย

เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

          ด้วยศักยภาพและสมรรถนะที่แข็งแกร่งของ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช กองทัพเรือจะนำไปใช้ในภารกิจสงคราม ป้องกันอธิปไตยเหนืออาณาเขตทางทะเลของไทย รวมถึงการคุ้มกันกระบวนเรือลำเลียง และนอกเหนือจากนั้น ในยามสงบจะดูแลรักษาความมั่นคง และความปลอดภัยของเส้นทางคมนาคมทางทะเล พิทักษ์รักษาสิทธิอธิปไตยทางทะเล ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และบรรเทาภัยพิบัติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพติดป้ายชื่อ "ร.ล. ภูมิพล" ก่อนเข้าพิธีต้อนรับ-ขึ้นระวางเรืออย่างสมเกียรติ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 11:16:36 15,106 อ่าน
TOP