x close

สาวพิการสายตาสุดช้ำ โดนไล่ลงรถโดยสาร เพราะสุนัขช่วยเหลือเป็นสีดำ !

          สาวผู้พิการสายตาสุดช้ำ โดนผู้โดยสารไล่ลงรถบัส เหตุเพราะสุนัขช่วยเหลือเป็นสีดำ บอกว่าต้องเป็นสีน้ำตาลอ่อนเท่านั้น เจ้าตัวเผยไม่ใช่ครั้งแรก ที่ถูกรังแกในที่สาธารณะเช่นนี้

          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวชวนเศร้าใจของเมแกน เทย์เลอร์ หญิงสาวผู้พิการตาบอดชาวอังกฤษวัย 22 ปี จากเมอร์ซีย์ไซด์ ภายหลังจากวันหนึ่งเธอโดยสารขึ้นรถบัส ไปพร้อมกับเจ้าโรว์ลีย์ สุนัขช่วยเหลือ เธอกลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์สุดเลวร้าย มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งไล่เธอลงจากรถอย่างไม่พอใจ เหตุเพราะเห็นสุนัขช่วยเหลือของเธอเป็นสีดำ

          "ทำไมหมาบ้าตัวนี้ถึงขึ้นมาอยู่บนรถได้ เอามันลงไปจากรถเดี๋ยวนี้เลยนะ" คือถ้อยคำของผู้โดยสารที่กล่าวกับเมแกน จากนั้น เมแกนพยายามอธิบายให้ฟังอย่างสุภาพว่าเจ้าโรว์ลีย์คือสุนัขช่วยเหลือผู้พิการของเธอ แต่ผู้โดยสารรายนี้กลับโมโหและกล่าวว่าเธอโกหก โดยบอกว่า สุนัขช่วยเหลือผู้พิการต้องเป็นลาบราดอร์สีน้ำตาลอ่อน ไม่ใช่สีดำเช่นนี้


          เมแกน เล่าว่า เธอพยายามอธิบายว่าสุนัขช่วยเหลือจะเป็นสีอะไรก็ได้ และไม่จำเป็นต้องเป็นลาบราดอร์ แต่ผู้โดยสารรายดังกล่าวเถียงกลับ และต่อว่าว่าเธอผิด ทำให้เมแกนพูดไม่ออกด้วยความรู้สึกเจ็บปวด ได้แต่เงียบและปล่อยให้ผู้โดยสารคนนั้นพูดวิจารณ์ต่อไปอย่างไม่มีเหตุผล

          ทั้งนี้ เมแกน เผยว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเคยเผชิญ และมันยิ่งทำให้เธอรู้สึกกดดันทุกครั้งที่จะเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเธอไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเธอจะต้องมาเผชิญเรื่องราวเช่นนี้ด้วย อีกทั้งเธอยังเคยถูกต่อว่าว่าเป็นพวกสาววัยรุ่นที่เมาไม่ได้สติ ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นผู้พิการทางสายตา


          สำหรับเมแกน เธอสูญเสียการมองเห็นตั้งแต่อายุ 15 ปี ภายหลังจากเกิดอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ เนื่องจากความผิดปกติของระบบประสาท เธอมีเจ้าโรว์ลีย์เป็นสุนัขช่วยเหลือ ช่วยเธอทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ มันฉลาดและแสนรู้มาก เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยของเธอ แม้กระทั่งตอนที่เธอล้มหมดสติ มันก็สามารถกดโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้

          "ฉันพยายามที่จะคิดในแง่ดีเสมอ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้มาทำให้ตัวเองท้อแท้ เพราะฉันไม่เคยรู้สึกอายเลยที่ฉันพิการ แม้ว่าจะเจอประสบการณ์แย่ ๆ มาหลายครั้ง แต่ก็เชื่อว่าผู้คนที่ฉันเจอนี้เป็นส่วนน้อย มีผู้คนอีกมากมายที่ดีและมีเมตตา" เมแกน กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพิการสายตาสุดช้ำ โดนไล่ลงรถโดยสาร เพราะสุนัขช่วยเหลือเป็นสีดำ ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2562 เวลา 15:28:13 19,115 อ่าน
TOP