x close

ผบ.ทบ. ชี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รับคำสั่งมาทำให้วุ่นวาย ไม่มองมุมอื่น ๆ บ้าง

       ผบ.ทบ. เผยกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมรณรงค์ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ต่างคนต่างความคิด รับคำสั่งมาทำให้วุ่นวาย ไม่มององค์ประกอบอื่น ๆ

คนอยากเลือกตั้ง

         วันที่ 12 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้ง และพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อม และทดสอบแผนงาน รวมทั้งทดสอบสถานการณ์ เครื่องมือ และกำลังพลตามจุดต่าง ๆ ขอให้เชื่อมั่นพิธีมงคลต่อคนทั้งชาติ และการเลือกตั้งมีความสำคัญทั้งสองอย่าง ขอประชาชนฟังข้อมูลข่าวสารจากสื่อเชื่อถือได้และสื่อของรัฐ

         นอกจากนี้ พล.อ. อภิรัชต์ ยังได้ตอบคำถามเรื่องการชุมนุมไม่เลื่อนเลือกตั้งว่า ต่างคนต่างความคิด คนบางคนคิดอย่างนี้และโดนสั่งให้มาทำอย่างนี้ ก็คิดอยู่ในโหมดนี้อย่างเดียว ไม่ได้มององค์ประกอบต่าง ๆ ว่าจะมีผลอย่างไร ไม่ได้มองถึงรัฐธรรมนูญ และกรอบเวลาที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดไว้แล้ว อยากจะให้เกิดความวุ่นวาย คนที่เขาเข้าใจคงจะรำคาญ กกต. ไม่ได้ประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ก็ตีความกันไป ทุกอย่างมันมีเวลา ทุกอย่างมีกรอบเวลาและมีกฎหมายรองรับ โดยเฉพาะ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญเรื่องการเลือกตั้ง ส่วนงานพระราชพิธี มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทย แต่คนพวกนี้ก็ไม่เคยคิด คนพวกนี้ก็คิดแบบนี้จะไปเปลี่ยนเขาไม่ได้หรอก

คนอยากเลือกตั้ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ชี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รับคำสั่งมาทำให้วุ่นวาย ไม่มองมุมอื่น ๆ บ้าง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 17:18:40 6,055 อ่าน
TOP