x close

เพจดังเดือด หนุ่มล่าแมวดาวอวดลงโซเชียล จี้หน่วยงานตามล่าตัว หลังเจอฆ่าบ่อย

          โซเชียลเดือด พบหนุ่มโพสต์อวดล่าแมวดาวได้ จี้หน่วยงานตามล่าตัว จัดโทษให้หนัก หลังพบเริ่มฆ่ากันบ่อยขึ้น ชี้ แมวดาว เป็นหนึ่งในสัตว์ป่าคุ้มครอง ชาวเน็ต งงใจ คนฆ่าไม่ดูข่าวเหรอ
แมวดาว

          วันที่ 12 มกราคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter V.ss ได้แชร์โพสต์ของชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังยืนถือซากสัตว์ตัวหนึ่ง พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "หมานบ่ละครับ" ซึ่งสัตว์ดังกล่าวคือแมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 147 การครอบครองหรือการล่าแมวดาวถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

แมวดาว

          ทั้งนี้ ทางเพจ ระบุว่า มาอีกแล้ว เอามาโชว์น่าตื่นเต้นที่ล่าได้ แมวดาวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง รบกวนเจ้าหน้าที่จัดการด่วน เพราะเริ่มเห็นฆ่าบ่อยขึ้น พร้อมแท็กชื่อ สภ.เมืองอุดรธานี, ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง, บก.ปทส. Greencop-Thailand, กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

แมวดาว

          ขณะที่ความเห็นชาวเน็ต รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก พร้อมจี้หน่วยงานเข้าตรวจสอบด่วน อีกทั้งงงใจที่คนเหล่านี้ไม่ดูข่าวกันบ้างเหรอ บางคนเริ่มเป็นห่วงอนาคตของสัตว์พวกนี้ที่คงจะสูญพันธุ์ไนไม่ช้า และคงจะได้เห็นแค่สตัฟฟ์ไว้หรือแค่ในหนังสือ

แมวดาว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเดือด หนุ่มล่าแมวดาวอวดลงโซเชียล จี้หน่วยงานตามล่าตัว หลังเจอฆ่าบ่อย อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 17:16:05 7,082 อ่าน
TOP