x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เครื่องบินขนส่งตกในอิหร่าน ไฟลุกท่วม เสียชีวิต 15 ราย รอดเพียง 1

| 6,620 อ่าน

 

                  เครื่องบินขนส่งตกในประเทศอิหร่าน เปลวเพลิงลุกท่วม เหตุจากสภาพอากาศย่ำแย่ นักบินและลูกเรือ เสียชีวิต 15 ราย รอดเพียง 1 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

                  วันที่ 14 มกราคม 2562 เว็บไซต์ดิอินเดียนเอ็กซ์เพรส รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนส่ง โบอิ้ง 707 ตกที่บริเวณพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิต 15 ราย จากทั้งหมด 16 รายที่อยู่บนเครื่อง มีเพียงวิศวกรการบินที่รอดชีวิต ขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

                  โดยรายงานเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินขนส่ง ที่บรรทุกเนื้อสัตว์มาจากเมืองบิชเคก ประเทศคีร์กีซสถาน ขณะเกิดเหตุ เครื่องบินพยายามลงจอดผิดสนามบิน เหตุเนื่องจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ โดยพยายามจะลงจอดที่สนามบิน Fath Airport ซึ่งอยู่ใกล้กับย่านที่พักอาศัย แทนที่จะลงจอดที่สนามบิน Payam International Airport ซึ่งระหว่างการลงจอดเครื่องได้ชนเข้ากับกำแพงส่วนท้ายรันเวย์ ภายหลังจากเครื่องบินประสบเหตุ เกิดเปลวเพลิงลุกท่วมขึ้น ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งรถพยาบาลและเฮลิคอปเตอร์ เร่งเข้าไปยังที่พื้นที่เกิดเหตุทันที

               อย่างไรก็ตามขณะนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ยังไม่มีความแน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของเครื่องบินดังกล่าว โดยโฆษกของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งอิหร่าน ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของประเทศคีร์กีซสถาน ส่วนทางด้านโฆษกของสนามบินมานาส ในประเทศคีร์กีซสถาน เผยว่า เครื่องบินดังกล่าว เป็นของสายการบินพยามแอร์ (Payam Air) ของอิหร่าน    

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินขนส่งตกในอิหร่าน ไฟลุกท่วม เสียชีวิต 15 ราย รอดเพียง 1 อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 13:38 6,620 อ่าน
TOP