x close

สาวฝันอยากเป็นนางแบบ แต่ถูกหลอกค้าประเวณี ติดยา-ชีวิตพัง ตกนรกทั้งเป็น 10 ปี

 

              เปิดเรื่องราวชีวิตสุดเลวร้าย สาวโรมาเนีย วัย 20 ปี ได้รับการทาบทามเป็นนางแบบที่อังกฤษ แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกไปค้าประเวณี กลายเป็นคนติดยา และใช้ชีวิตเหมือนตกนรกทั้งเป็นอยู่นาน 10 ปี ก่อนได้รับการช่วยเหลือ
ค้าประเวณี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ชีวิตของหญิงสาวชาวโรมาเนีย วัย 20 ปี ที่ชื่อ เฮเลนา นั้นสดใสและเต็มไปด้วยความสุข เธอเป็นหญิงสาวที่มีชีวิตชีวา ใสซื่อไร้เดียงสา และมีความฝันสวยงามเหมือนกับหญิงสาวมากมายในวัยของเธอ หนึ่งในความฝันของเฮเลนาก็คือการได้ทำงานเป็นนางแบบ ซึ่งในวันหนึ่ง โอกาสนั้นก็เข้ามาถึง โดยเฮเลนาได้รับการติดต่อทาบทามจากคนรู้จักของครอบครัว กล่าวว่าเธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาสะสวย เหมาะกับการเป็นนางแบบ และเขาสามารถช่วยให้เธอได้เป็นนางแบบในต่างประเทศได้

            แน่นอนว่าเฮเลนาตื่นเต้นกับข่าวนี้ และเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปพร้อมกับความฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นซูเปอร์โมเดล ทว่าสิ่งที่เธอได้รับมันตรงกันข้ามกับสิ่งที่เธอฝันราวฟ้ากับเหว เธอไม่เคยได้เป็นนางแบบดั่งที่หวัง แต่กลับถูกบังคับให้เป็นโสเภณีในซ่อง และต้องใช้ชีวิตเหมือนตกนรกทั้งเป็นอยู่ร่วม 10 ปี

            เรื่องราวชีวิตอันเลวร้ายน่าสะเทือนใจของเฮเลนา ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 โดยนายหน้ารายดังกล่าวอ้างกับเฮเลนาว่าเธอจะได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบที่อังกฤษ เพราะมีรูปร่างหน้าตาสวยเตะตาโมเดลลิ่ง ข่าวนี้ทำให้เฮเลนามีความสุขมาก เชื่อว่าการได้เป็นนางแบบที่ต่างประเทศจะสร้างรายได้อย่างมากให้กับเธอ และเธอจะได้ช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวที่ฐานะยากจนมาก ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องลำบากเหมือนเดิม เฮเลนาขึ้นเครื่องบินเดินทางไปยังอังกฤษด้วยความตื่นเต้น

            งานถ่ายแบบครั้งแรกคือการถ่ายแบบแนวชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ แม้ว่าเฮเลนาจะไม่ทันได้คิดอะไรมาก เพราะงานนางแบบจะต้องมีการเปิดเผยร่างกายอยู่แล้ว และเธอก็คิดว่าภาพเหล่านี้จะได้นำไปใช้ประกอบโปรไฟล์ของเธอ แต่เธอก็ตื่นเต้นประหม่ามาก ทีมงานจึงเอายาบางอย่างให้เธอกิน และบอกว่ามันจะช่วยให้เธอคลายกังวลไปได้ หญิงสาวชาวโรมาเนียผู้ใสซื่อคนนี้รับไปกินโดยที่ไม่ได้เฉลียวใจเลยแม้แต่น้อยว่ามันคือยาเสพติด และในช่วง 2 วันที่อยู่อังกฤษ เฮเลนาแทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ คนที่เธอคิดว่าเป็นตัวแทนโมเดลลิ่งได้ออกเงินค่าเครื่องบินให้ รวมทั้งค่าถ่ายภาพ และจัดที่พักเตรียมไว้ให้เธอพร้อมสรรพ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด

            ภาพชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ของเฮเลนาไม่ได้ถูกส่งไปให้กับโมเดลลิ่ง หรือเอเจนซี่นางแบบใด ๆ โดยมันถูกนำไปโชว์บนเว็บไซต์ขายบริการทางเพศ ถูกโปรโมตในฐานะหญิงสาวร้อนแรงที่พร้อมมอบความสุขทางกายให้กับผู้ชายทุกคน และในเวลาต่อมา ความจริงทุกอย่างก็ปรากฏ ผู้ชายกลุ่มหนึ่งได้พาเฮเลนาไปอยู่ที่แฟลตแห่งหนึ่งร่วมกับหญิงสาวอีก 3 คน ผู้ชายกลุ่มนี้บอกเฮเลนาว่าเธอติดหนี้พวกเขาอยู่ 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 123,400 บาท) ซึ่งเป็นทั้งค่าตั๋วเครื่องบินและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และนับจากนี้เป็นต้นไป เธอจะต้องทำงานให้กับพวกเขา นั่นคือการเป็นสาวขายบริการ

            ผู้ชายที่ทำหน้าที่เป็นคนคุมซ่อง บังคับให้เฮเลนาเสพผงสีขาวซึ่งเธอไม่รู้ว่าคือ โคเคน และให้เธอรับแขกผู้ชายมากมาย ประสบการณ์ครั้งนี้มันเลวร้ายและเจ็บปวดมาก เฮเลนาบอกผู้ชายกลุ่มนั้นว่าเธอรู้สึกแย่มาก และไม่อยากทำแบบนั้นอีกแล้ว แต่เธอกลับถูกแบล็กเมล์ ขู่ว่าถ้าหากเธอไม่ยอมทำงานตามคำสั่งและไม่ใช้หนี้ที่ค้างคาไว้ พวกเขาจะฆ่าครอบครัวของเธอทิ้งทั้งหมด เฮเลนาจึงต้องจำใจทำเพราะความหวาดกลัวและไร้ซึ่งทางเลือก

            กลุ่มนักเลงคุมซ่องเอาโคเคนมาให้เฮเลนาเสพมากขึ้นและบ่อยขึ้น จนในที่สุดเธอก็กลายเป็นคนติดยาแบบงอมแงม ซึ่งมันทำให้สถานะของเธอย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ ยอดหนี้ของเธอไม่เคยลดลง กลับมีแต่เพิ่มขึ้นเพราะเธอต้องการยา มันทำให้เธอไม่สามารถหลบหนีไปไหนได้ และเธอต้องทนทุกข์อยู่แบบนี้ติดต่อกันนานถึง 10 ปี

            เฮเลนาคิดว่าชีวิตของเธอนั้นไร้ซึ่งทางออก และคงไม่มีทางหลบหนีจากนรกบนดินแห่งนี้ได้ แต่แล้วในวันหนึ่ง เธอก็ได้พบกับลูกค้าชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ใช้บริการเธอ เขาสงสารเห็นใจเธอและอยากช่วยให้เธอรอดไปจากชีวิตอันเลวร้ายนี้ โดยลูกค้าคนดังกล่าวมีเส้นสายอยู่ในวงการธุรกิจมืดใต้ดิน เขาได้ติดต่อหาทางช่วยเหลือเฮเลนา

            จนกระทั่งในปี 2561 กลุ่มนักเลงชาวโรมาเนียที่คุมซ่อง ก็ยอมปล่อยเฮเลนาให้เป็นอิสระ หญิงสาวคนนี้จึงได้พบกับอิสรภาพอีกครั้ง และมีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเป็นเหยื่อกามอีก

            เรื่องราวชีวิตของเฮเลนานั้นน่าเศร้ามาก แต่เธอก็ไม่ใช่ผู้หญิงโรมาเนียคนแรกที่ประสบชะตากรรมเช่นนี้ โดยรายงานขององค์กรตรวจสอบการค้ามนุษย์และค้าประเวณี ระบุว่า ในจำนวนผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์และต้องมาทำงานเป็นโสเภณีในสหราชอาณาจักรนั้น พบว่าประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้หญิงชาวโรมาเนีย และผู้หญิงที่น่าสงสารเหล่านี้คงไม่ได้โชคดี หรือมีโอกาสได้หลุดพ้นจากขุมนรกเหมือนกับเฮเลนา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวฝันอยากเป็นนางแบบ แต่ถูกหลอกค้าประเวณี ติดยา-ชีวิตพัง ตกนรกทั้งเป็น 10 ปี อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 12:32:14 35,213 อ่าน
TOP