x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

| 31,989 อ่าน


          เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในขณะที่พระองค์ทรงขับรถออกจากพระตำหนักแซนด์ริงแฮม ในตอนนี้พระอาการปลอดภัยแล้ว

          วันที่ 18 มกราคม 2562 เว็บไซต์บีบีซี  รายงานว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสบอุบัติเหตุรถชนในขณะที่พระองค์กำลังขับรถใกล้พระตำหนักแซนด์ริงแฮม ในพระราชวังบักกิงแฮม ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิป ซึ่งมีพระชนมายุ 97 พรรษา มิได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากเหตุการณ์นี้

          รายงานระบุว่า พระองค์ได้ทรงขับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ออกจากทางเล็ก ๆ มุ่งหน้าบนถนน A149 เพียงไม่นานก่อนที่พระองค์จะทรงประสบอุบัติเหตุ

          ทั้งนี้ รถยนต์อีกคันที่ชนกับรถของเจ้าชายฟิลิป คือ รถยนต์ยี่ห้อเกีย และผู้หญิง 2 คน ที่อยู่ในรถ บาดเจ็บเล็กน้อยและมีรอยแผล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้หญิงทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะปล่อยให้กลับบ้านได้
 

          ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า รถยนต์แลนด์โรเวอร์ของเจ้าชายฟิลิป ได้พลิกคว่ำเมื่อชนกับรถยนต์อีกคัน พวกเขาพยายามช่วยเจ้าชายฟิลิปออกมาจากรถ โดยในขณะนั้น พระองค์เองยังมีสติ แต่พระองค์ทรงมีอาการช็อกและตกพระทัยเป็นอย่างมาก

          ด้านตำรวจนอร์โฟล์ก กล่าวว่า ตำรวจจำเป็นต้องมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ หากเกิดเหตุการณ์รถยนต์ชนกันเกิดขึ้น ซึ่งผลออกมาเป็นลบจากทั้งสองฝ่าย

          นายนิค คอบบ์ ชาวบ้านในเขตบาบิงลีย์ เผยว่า รถยนต์แลนด์โรเวอร์นั้น อยู่บนถนนส่วนบุคคล ส่วนรถยนต์อีกคันก็พุ่งเข้าใส่พุ่มไม้ที่อยู่อีกด้านของถนน โดยที่มีเศษซากชิ้นส่วนกระจายไปทั่วถนน ทั้งเศษแก้ว รวมถึงรถตำรวจ บางส่วนก็เป็นรถจากพระตำหนักแซนด์ริงแฮม และมีรถยนต์ 6 คันที่ดูเหมือนจะหยุดช่วย

          อย่างไรก็ดีขณะนี้ เจ้าชายฟิลิป ได้เสด็จพระราชดำเนินกลับวังแซนด์ริงแฮม และทรงพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 18:00 31,989 อ่าน
TOP