x close

พระนราธิวาส เปิดใจ หลังเกิดเหตุสลด ยืนยันขออยู่ที่นี่ เป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน



          พระสงฆ์ใน จ.นราธิวาส เปิดใจ ถึงแม้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับพระ แต่ก็ต้องอยู่ที่นี่ เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน ด้านตำรวจจัดกำลังรักษาความปลอดภัยช่วงบิณฑบาต

          วันที่ 20 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก และอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันจัดกำลังรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ ตั้งแต่บริเวณหน้าประตูวัดชลเฉลิมเขต และกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ที่ยืนรอรับบาตรจากประชาชนตามรายทาง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้าย

          ขณะที่พระปลัดธัมมานันโท หรือ หลวงพี่บิลลี่ สำนักสงฆ์ราษฎร์บำรุง ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า แม้เกิดเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่ ชาวบ้านก็มีกำลังใจที่จะอยู่ต่อ เพราะนี่คือบ้าน ไม่จำเป็นเขาไม่ทิ้งถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น ส่วนพระก็ขอเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้าน ไปไหนไม่ได้ เพราะว่าถ้าเราไปแล้ว กำลังใจของชาวบ้านจะมีปัญหา เนื่องจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่ที่เปราะบาง ทั้งทางวัฒนธรรมและทางความเชื่อ เราต้องใช้หลักศาสนาในการดำรงชีวิต ดำรงวิถีความเป็นอยู่ของเราให้ดำรงคู่ 3 ชายแดนใต้ต่อไป
          ด้าน พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยตรวจสอบวัด สำนักสงฆ์ และชุมชนล่อแหลมในพื้นที่ เพื่อทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้บูรณาการกำลังร่วมกับภาคประชาชนดูแลวัด และพระภิกษุให้เกิดความปลอดภัย จัดให้มีการประชุมร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้พระภิกษุขณะออกบิณฑบาต โดยไม่ให้เสียกิจของสงฆ์ สำหรับพื้นที่เสี่ยงให้อยู่ในดุลยพินิจร่วมกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระนราธิวาส เปิดใจ หลังเกิดเหตุสลด ยืนยันขออยู่ที่นี่ เป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 11:11:28 6,309 อ่าน
TOP