x close

คู่รักวัยชรา ปู่ตาบอด ย่าหูหนวก เป็นหู-ตาให้กัน เดินเคียงข้าง เหมือนแต่งงานวันแรก

          เปิดเรื่องราวซาบซึ้งอบอุ่นใจ คู่รักวัยชรา แต่งงานมา 50 ปี ฝ่ายชายตาบอด ฝ่ายหญิงหูหนวก เป็นหูเป็นตาให้กันและกัน ดูแลกัน อยู่เคียงข้าง เหมือนวันแรกที่ตกหลุมรัก
คู่รักสูงวัย
ภาพจาก miaopai.com

          ย้อนกลับไปเมื่อหลายทศวรรษก่อน หญิงสาวชาวจีนที่ชื่อ เกาเจินฮวา ได้พบรักกับ เว่ยหงเต๋อ ชายหนุ่มน่ารักคนหนึ่งที่ได้กลายเป็นคู่ชีวิตของเธอ ทั้งสองปลูกต้นรักมาด้วยกัน ดูแลกันด้วยความใส่ใจและความผูกพัน จนเติบโตกลายเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่มั่นคง ไม่มีสิ่งใดสั่นคลอนได้ สำหรับหงเต๋อแล้ว เจินฮวาคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา เธอเป็นคู่รัก เป็นภรรยา เป็นแม่ของลูก ๆ และเป็นเพื่อนเคียงข้างในทุกเวลา จนแก่เฒ่ามาด้วยกัน

          และแล้วเมื่อทั้งสองเดินทางมาถึงบั้นปลายของชีวิต ความรักนั้นก็ยังคงอยู่ สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือการเติมเต็มช่องว่างซึ่งกันและกัน แล้วก้าวไปข้างหน้า เจินฮวาเป็นแสงสว่างในชีวิตของหงเต๋อ ในวันที่โลกของเขามืดมิดลง และหงเต๋อก็เป็นเสียงที่นำทางชีวิตของเจินฮวา ในวันที่โลกของเธอเงียบงัน

คู่รักสูงวัย
ภาพจาก miaopai.com

          เรื่องราวความรักของทั้งสอง ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 โดยคู่รักคู่นี้อาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองจี๋หนาน มณฑลชานตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ปัจจุบันหงเต๋อมีอายุ 77 ปี ส่วนเจินฮวาก็แก่ชราไปพร้อม ๆ กับเขา ในวัย 75 ปี ทั้งสองแต่งงานอยู่กินกันมา 50 ปีแล้ว และยังคงรักกันเหมือนวันแรกที่ได้เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ ด้วยความที่ทั้งสองอายุมากแล้ว สุขภาพร่างกายก็ถดถอยลงไปตามวัย คุณปู่หงเต๋อได้สูญเสียการมองเห็นไปเมื่อ 15 ปีก่อน ทำให้ทุกวันนี้เขากลายเป็นคนตาบอด ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ ส่วนคุณย่าเจินฮวาเองก็หูไม่ดี สูญเสียประสิทธิภาพการได้ยินไปมาก และกลายเป็นคนหูหนวก

คู่รักสูงวัย
ภาพจาก miaopai.com

          เมื่อคนหนึ่งกลายเป็นคนตาบอด และอีกคนก็เกือบจะเป็นคนหูหนวก คุณปู่คุณย่าคู่นี้จึงดูแลกันในสิ่งที่อีกฝ่ายขาดหายไป โดยในทุก ๆ วัน เมื่อทั้งสองออกไปนอกบ้าน คุณย่าเจินฮวาจะเป็นคนเดินนำหน้า เธอถือไม้เท้าเอาไว้ และให้สามีจับไม้เดินตาม เพราะว่าเธอสามารถมองเห็นได้เป็นปกติ ส่วนคุณปู่หงเต๋อที่เดินตามอยู่ด้านหลัง จะคอยดึงไม้เตือนภรรยาเมื่อเขาได้ยินเสียงอะไรก็ตามที่ควรระมัดระวัง เนื่องจากเขายังคงหูดีอยู่ ได้ยินเสียงต่าง ๆ อย่างชัดเจน

          "เมียผมหูหนวก ไม่ได้ยินอะไรแล้ว ส่วนผมก็ตาบอด ผมไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนมาไหนคนเดียว เพราะผมมองอะไรไม่เห็นแล้ว เจินฮวาจึงเป็นดวงตาให้กับผม ผมก็เป็นหูให้กับเธอ และเราก็จะจับมือเดินไปด้วยกันแบบนี้ตลอดไปครับ" คุณปู่หงเต๋อ กล่าวถึงภรรยาของเขาอย่างภาคภูมิใจ และรักใคร่

คู่รักสูงวัย
ภาพจาก miaopai.com

          ภาพน่ารัก ๆ ของคุณปู่คุณย่าทั้งสองได้กลายเป็นภาพคุ้นตาที่ทุกคนในชุมชนคุ้นเคย และมันทำให้ชาวบ้านอมยิ้มด้วยความอบอุ่นใจอยู่ทุกครั้ง ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคู่รักวัยชราคู่นี้คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของชีวิตคู่ที่สวยงาม พวกเขารักกันมานานกว่า 50 ปี และยังคงดูแลกันเหมือนเดิม อีกทั้งยังเติมเต็มความไม่สมบูรณ์ของอีกฝ่าย จนมันกลายเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบ โดยชาวบ้านคนหนึ่งที่รู้จักคุ้นเคยกับคุณปู่คุณย่า กล่าวว่า เธออยากให้คู่รักหนุ่มสาวมองดูทั้งสองเป็นแบบอย่าง เพราะนี่แหละ ความรักที่แท้จริง

          เรื่องราวความรักของคุณปู่คุณย่าได้ปรากฏเป็นข่าวและสร้างความประทับใจไปทั่วประเทศ ผู้คนที่ได้รับทราบเรื่องราวของพวกเขา ต่างก็ซาบซึ้งไปตาม ๆ กัน และเชื่อว่าหลาย ๆ คน คงปรารถนาที่จะมีคนรักที่อยู่ด้วยกัน คอยเป็นเพื่อนกันไปจนแก่เฒ่าเช่นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักวัยชรา ปู่ตาบอด ย่าหูหนวก เป็นหู-ตาให้กัน เดินเคียงข้าง เหมือนแต่งงานวันแรก อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 14:15:23 4,654 อ่าน
TOP